Vẽ thư pháp lên quả bưởi bán chưng tết

THANH THẮNG 23/01/2019 09:17

(QNO) - Với tài năng hội họa, chị Phạm Thị Ánh Hồng (33 tuổi, thôn 5, xã Tam Xuân 1, Núi Thành) vẽ chữ thư pháp lên quả bưởi bán chưng trong ngày tết.

.
Những quả bưởi bình thường qua bàn tay khéo léo của chị Hồng trở nên đẹp hơn. Ảnh: THANH THẮNG

Chị Hồng tốt nghiệp chuyên ngành mỹ thuật tại một trường đại học ở TP.Hồ Chí Minh. Ra trường, chị theo nghề thiết kế đồ họa rồi làm nhiều nghề khác liên quan đến mỹ thuật như trang trí đám cưới, sinh nhật, vẽ tranh, vẽ áo...

Gần Tết Nguyên đán, nhiều người có nhu cầu vẽ thư pháp lên quả bưởi để chưng tết nên nhờ chị làm sản phẩm này. Ban đầu tuy chưa quen với công việc, nhưng sau khi đăng hình ảnh sản phẩm quả bưởi được vẽ chữ thư pháp lên mạng xã hội Facebook thì nhiều người ủng hộ và đặt hàng. Nhận thấy công việc nhẹ nhàng và phù hợp với nghề mỹ thuật, hội họa của mình nên chị Hồng quyết định thử sức và nhận làm.

"Tôi sử dụng chất liệu màu acrylic - màu hay vẽ áo để vẽ lên trái cây. Chất liệu màu này rất an toàn, sau khi nét vẽ khô lại rửa sẽ không bị trôi. Ngoài ra loại màu này vẽ ở ngoài vỏ bưởi sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng khi ăn bưởi" - chị Hồng nói.

.
Chị Hồng chỉn chu trên từng nét vẽ. Ảnh: THANH THẮNG

Theo chị Hồng, hiện chị vẽ chữ thư pháp được trên nhiều loại trái cây khác nhau như bưởi vàng, bưởi da xanh, dưa hấu, dưa lê... Trong đó, bưởi là loại chị thích vẽ nhất. 

"Việc chọn bưởi vẽ thư pháp rất khó, phải lựa những quả đẹp và tròn đều. Có khi một xe bưởi chỉ chọn được vài chục quả. Còn nửa tháng nữa mới đến tết nhưng đến nay tôi đã nhận đơn đặt hàng gần 100 quả bưởi, giáp tết số lượng đơn đặt hàng sẽ tăng lên nhiều hơn" - chị Hồng nói.

Sau khi vẽ thư pháp, bưởi loại nhỏ có giá bán 70 - 80 nghìn đồng/quả; 100 - 120 nghìn đồng/quả lớn; bưởi năm roi có giá 200 - 300 nghìn đồng/quả tùy vào độ lớn, cân nặng.

THANH THẮNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vẽ thư pháp lên quả bưởi bán chưng tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO