VEC lý giải việc sử dụng băng keo ở hầm chui cao tốc

HỒ QUÂN 22/11/2018 09:24

Tin liên quan

  • Dân bức xúc vì chống thấm dột hầm chui cao tốc bằng... băng keo

(QNO) - Ngày 22.11, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) có văn bản phản hồi thông tin báo chí, liên quan đến việc đơn vị thi công sử dụng băng keo thấm hầm chui cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

VEC lý giải việc dán băng keo có tác dụng bảo vệ vị trí đã sửa chữa. Ảnh: H.Q
VEC lý giải việc dán băng keo không có tác dụng chống thấm. Ảnh: H.Q

Theo VEC, tiếp nhận thông tin báo chí phản ánh về tình trạng một số hầm chui trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có hiện tượng thấm, dột, thời gian qua VEC đã nhanh chóng chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và các đơn vị liên quan rà soát toàn bộ các vị trí thấm, dột và khẩn trương triển khai khắc phục.

Để xử lý hiện tượng thấm, dột tại hầm chui (km86+838), nhà thầu đã tiến hành bơm vật liệu chống thấm đặc chủng (vữa sika) vào bên trong để xử lý. Sau đó, nhà thầu đã dán băng keo ở bên ngoài để tạm thời phủ và bảo vệ 4 vị trí đã sửa chữa trong hầm.

Việc sử dụng băng keo không có tác dụng chống thấm, mà chỉ là biện pháp bổ sung cho việc khắc phục sửa chữa. Hiện tại, 4 vị trí dán băng keo tại hầm chui đã được tháo dỡ để tránh tình trạng gây xôn xao dư luận và đảm bảo tính mỹ quan cho công trình.

Như Báo Quảng Nam online đưa tin trong sáng 22.11, người dân thôn Trung Thành (xã Tam Mỹ Tây, Núi Thành) bức xúc vì cho rằng đơn vị thi công hầm chui cao tốc qua tuyến ĐH5 đã dùng băng keo dán giấy để khắc phục sự cố thấm nước trong hầm.

HỒ QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
VEC lý giải việc sử dụng băng keo ở hầm chui cao tốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO