Vì nhân dân phục vụ

XUÂN MAI 19/02/2016 08:40

Trải qua 70 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã khắc phục mọi khó khăn gian khổ vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, ngành và nhân dân giao phó.

Cùng với lực lượng CSGT cả nước, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã và đang từng bước trưởng thành, lớn mạnh, thực sự là đơn vị mũi nhọn, chủ công trên mặt trận đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bảo vệ cuộc sống yên bình cho nhân dân. Tiếp nối truyền thống tốt đẹp của ngành, từ ngày tái lập tỉnh đến nay, CSGT Công an tỉnh luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu cùng với các lực lượng thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống tội phạm; tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, góp phần xây dựng quê hương Quảng Nam.

Ở vùng đất phải thường xuyên gồng mình chống chọi với lụt bão như Quảng Nam, nhiều người dân vẫn giữ trong lòng hình ảnh tốt đẹp về những chiến sĩ CSGT âm thầm lặng lẽ trong đêm tối, giữa lòng nước lũ để làm những “cọc tiêu sống” cho những chuyến xe qua lại an toàn trên quốc lộ 1. Luôn sát cánh cùng nhân dân trong hoạn nạn, rất nhiều cán bộ, chiến sĩ CSGT không quản ngại nguy hiểm, dũng cảm ngày đêm dầm mình trong mưa bão để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tham gia cứu hộ nhân dân vùng bão lụt, góp phần hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Ảnh: X.MAI
Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Ảnh: X.MAI

Đại tá Hoàng Minh Thống - nguyên Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh, người đã gắn bó nhiều năm với lực lượng CSGT từ những ngày đầu tái lập tỉnh chia sẻ: “Phải nói rằng, mỗi mùa mưa bão đến, công việc của lực lượng CSGT vô cùng khó khăn, nguy hiểm. Còn nhớ trận lụt lớn năm 1999, khi nước ngập tuyến quốc lộ 1, lực lượng CSGT là những người ngày đêm bám đường để cho những chuyến xe qua an toàn. Trong mưa gió, lũ lụt, đêm tối, nguy hiểm luôn rình rập, nhưng mỗi cán bộ, chiến sĩ CSGT đều thể hiện tinh thần quyết tâm đảm bảo an toàn cho nhân dân. Và niềm vui lớn nhất của chúng tôi là trong suốt nhiều năm qua, chưa có sự cố tai nạn nào đáng tiếc trên quốc lộ 1 qua địa bàn thời điểm lũ lụt, khi có lực lượng CSGT ứng trực trên đường…”.

Sẵn sàng phương tiện cứu hộ cứu nạn trong lũ lụt.
Sẵn sàng phương tiện cứu hộ cứu nạn trong lũ lụt.

Trở lại với công việc thường nhật mà người dân thường thấy của những chiến sĩ CSGT là công tác tuần tra kiểm soát, bám trụ trên từng cung đường, đảm trật tự an toàn trên các tuyến giao thông. Nếu hình ảnh chiến sĩ bám đường trong mưa bão làm yên tâm cho người dân thì những ngày nắng đổ lửa, sắc vàng trên những tuyến đường đã làm rõ thêm hình ảnh tận tụy của lực lượng CSGT, luôn vì sự an nguy của người tham gia giao thông mà phục vụ. Không chỉ làm tốt công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT Công an tỉnh với trách nhiệm của mình còn luôn chú trọng công tác tuyên truyền để người dân chấp hành quy định pháp luật về an toàn giao thông. Đặc biệt, lực lượng CSGT luôn biết lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để có những việc làm thỏa đáng. Gần đây nhất là việc người dân dọc quốc lộ 1 đoạn qua khu vực Quán Gò (huyện Thăng Bình) bất an với việc bố trí dải phân cách không hợp lý tại ngã tư này, lực lượng CSGT đã trực tiếp lắng nghe nguyện vọng của người dân, tìm hiểu những bất cập thực tế, từ đó cùng với các ngành, các cấp có những kiến nghị, đề xuất hợp lý. Và khi dải phân cách được mở ra như mong muốn của người dân, bà con nơi đây đã rất phấn khởi vui mừng. Ông Ngô Thượng Dũng - người dân  khu vực Quán Gò đã đại diện nhân dân địa phương gửi thư cảm ơn đến lực lượng CSGT Công an tỉnh. Trong đó bày tỏ sự tin tưởng, ủng hộ lực lượng công an nói chung, trong đó có lực lượng CSGT trong công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn.

Để phục vụ nhân dân tốt hơn, nhiều năm qua, lực lượng CSGT đã tăng cường, đổi mới công tác cải cách thủ tục hành chính với phương châm “nhanh gọn, chính xác, kịp thời”. CSGT Quảng Nam mạnh dạn thực hiện việc rút ngắn thời gian cấp biển số, chứng nhận đăng ký phương tiện giao thông ngay trong ngày cho chủ phương tiện thay vì phải viết giấy hẹn 2 ngày theo quy định. Đồng thời thực hiện công tác đăng ký, quản lý phương tiện bằng hình thức chọn biển số ngẫu nhiên trên máy vi tính; tổ chức thực hiện đăng ký xe vào ngày thứ Bảy và lúc cao điểm như thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán. Lãnh đạo đơn vị cũng đã thường xuyên động viên cán bộ, chiến sĩ làm thêm ngoài giờ để giải quyết kịp thời mọi nhu cầu cho nhân dân, tiết kiệm tối đa thời gian, công sức của người dân trong công việc và quan trọng là công khai minh bạch các thủ tục, tạo cơ hội công bằng cho tất cả người dân. Đại úy Nguyễn Trung Phước - cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: “Trong từng nhiệm vụ công tác, mỗi cá nhân đều hướng đến mục đích phục vụ tốt nhất cho nhân dân với tinh thần vì nhân dân phục vụ. Cũng chính vì lẽ đó mà cán bộ, chiến sĩ CSGT đều nỗ lực hết mình trong công tác”.

Với những nỗ lực trong nhiệm vụ công tác, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba; được Chính phủ, Bộ Công an, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và các ban, ngành tặng nhiều cờ thi đua, bằng khen, giấy khen; ngoài ra, có hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ được khen thưởng. Những phần thưởng cao quý đó sẽ là động lực để lực lượng CSGT Công an tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống, góp phần gìn giữ sự bình yên cho những cung đường, vì cuộc sống nhân dân.

XUÂN MAI  

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vì nhân dân phục vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO