Vì sao lãnh đạo xã từ chối nhận quà từ thiện?

C.N 03/04/2015 08:24

Một người dân ở xã Tam Sơn, huyện Núi Thành (xin bảo mật danh tính) thông tin: Ngày mùng 2 Tết Ất Mùi vừa qua, Hội đồng hương Núi Thành ở TP.Hồ Chí Minh có nhã ý về tặng 60 suất quà cho bà con nghèo ở Tam Sơn, trị giá mỗi suất 670 nghìn đồng, gồm tiền mặt và hiện vật. Vì điều kiện xa xôi nên các vị ở hội đồng hương chỉ tranh thủ về tặng quà trong dịp tết. Nhưng không rõ lý do gì mà Chủ tịch UBND xã Tam Sơn không đồng ý để người nghèo được nhận quà trong dịp đầu năm mới. Sau khi không được đồng ý của Chủ tịch UBND xã Tam Sơn, nhà từ thiện chuyển tặng số quà này cho người dân ở địa phương khác.

Chúng tôi đã liên lạc với ông Huỳnh Hùng - Chủ tịch UBND xã Tam Sơn để tìm hiểu rõ hơn về thông tin này. Ông Hùng cho biết: Đúng là trong ngày đầu năm mới, Hội đồng hương Núi Thành ở TP.Hồ Chí Minh có đến xã Tam Sơn để tặng quà cho bà con nghèo ở địa phương. Tuy nhiên, khi được hỏi, đa số người dân tỏ ý không muốn nhận do kiêng cữ nhận quà từ thiện trong dịp đầu năm vì người dân sợ xui xẻo. Hơn nữa, với quan niệm “có đói cũng ba ngày tết” nên đa số người dân đã chuẩn bị vật chất và tinh thần cho một cái tết ấm áp. Vấn đề này, ông Hùng đã báo cáo lên lãnh đạo huyện; đồng thời đề nghị với đơn vị làm từ thiện, năm tới, nếu có nhã ý giúp đỡ người dân Tam Sơn thì nên giúp trước tết để bà con có thêm một khoản sắm tết.

Ông Nguyễn Hoàng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tam Sơn cho biết thêm, năm trước, cũng có một đoàn từ thiện tặng quà ngay trong dịp tết cho địa phương lân cận nhưng do phong tục nên một số người dân từ chối nhận quà. Cũng theo ông Hoàng, đến nay cá nhân ông chưa nhận được thông tin người dân địa phương thắc mắc về vấn đề nhận quà nêu trên.

C.N

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vì sao lãnh đạo xã từ chối nhận quà từ thiện?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO