Vì sự phát triển toàn diện của trẻ

NGUYỄN ĐIỆN NGỌC 22/03/2018 12:48

Bằng tâm huyết và trách nhiệm, đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên Trường Mẫu giáo Hoa Mai (xã Tam Lãnh, Phú Ninh) đã khắc phục khó khăn, xây dựng môi trường học tập để học sinh phát triển toàn diện.

Giờ tập thể dục của các cháu Trường Mẫu giáo Hoa Mai.Ảnh: N.Đ.N
Giờ tập thể dục của các cháu Trường Mẫu giáo Hoa Mai.Ảnh: N.Đ.N

Trường mẫu giáo Hoa Mai tiền thân là Trường Mẫu giáo Tam Lãnh (thị xã Tam Kỳ) được thành lập từ năm 1996. Đầu năm 2005, cùng với việc thành lập huyện Phú Ninh, Trường Mẫu giáo Tam Lãnh được đổi tên thành Trường Mẫu giáo Hoa Mai, trực thuộc ngành giáo dục và đào tạo huyện Phú Ninh. Toàn trường hiện có 9 lớp, với 260 cháu là con em của địa phương theo học. Tổng số cán bộ giáo viên nhân viên 26 người, trong đó có 15 giáo viên, 3 cán bộ quản lý và 8 nhân viên. Trong những năm qua được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền cùng sự đồng thuận của cán bộ, nhân dân và các bậc phụ huynh đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học, đồ chơi cho trẻ ngày càng đồng bộ.

Với những thành tích đạt được, Trường Mẫu giáo Hoa Mai được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 vào năm 2009 và giữ vững các tiêu chí để tiếp tục được công nhận chuẩn mức độ 1 sau 5 năm. Từ năm 2009 đến nay nhà trường luôn được công nhận Tập thể lao động tiên tiến, nhiều năm liền đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Đặc biệt, năm học 2016 - 2017 nhà trường được công nhận Tập thể xuất sắc và được UBND huyện Phú Ninh tặng cờ thi đua nhất khối bậc học mầm non.

Theo cô Nguyễn Thị Lành - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Hoa Mai, đến nay có 100% trẻ theo học bán trú, hầu hết đều đảm bảo về thể chất và tinh thần. 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ mỗi năm 2 lần. Tỷ lệ trẻ đi học chuyên cần thường xuyên chiếm hơn 99%, riêng trẻ mẫu giáo chiếm gần 100%. “Nhà trường luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục cho trẻ. Nhờ vậy, hàng năm có hơn 96% trẻ từ 3 - 4 tuổi phát triển đạt yêu cầu, 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non. các cháu đều được học 2 buổi/ngày và được theo dõi đánh giá theo bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi” - cô Lành nói.

Để nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường tập trung xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2016-2020. Từ nguồn hỗ trợ của Nhà nước và huy động xã hội hóa nhà trường đã tái hiện các danh lam thắng cảnh, các di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu trên địa bàn được thu nhỏ qua mô hình hòn non bộ. Đồng thời tiếp tục xây dựng khu vui chơi phát triển vận động với những đồ chơi do các cô giáo tự làm bằng những nguyên vật liệu phế thải. Bên cạnh vườn cổ tích là khu vui chơi của các cháu có rất nhiều đồ chơi như xích đu, cầu trượt, nhà banh, mâm quay. Khu khám phá có vườn rau, vườn hoa, hố cát, nước... giúp trẻ khám phá thế giới xung quanh. Góc thư viện là nơi giúp các cháu tìm ra những điều kỳ diệu về những câu chuyện cổ tích, chuyện dân gian Việt Nam qua những cuốn tranh truyện, hình ảnh minh họa…

Theo cô Nguyễn Thị Thanh Phượng - Phó Hiệu trưởng nhà trường, qua thời gian triển khai và thực hiện chuyên đề xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2016-2020 đã mang lại hiệu quả tích cực. Theo đó cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi của nhà trường càng khang trang và đầy đủ, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Chất lượng giáo dục được nâng lên, giúp cho trẻ phát triển một cách toàn diện. Với kết quả đó, phụ huynh ngày càng tin tưởng vào sự chăm sóc và giáo dục trẻ hơn, góp phần chăm lo vào sự phát triển của nhà trường.

NGUYỄN ĐIỆN NGỌC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vì sự phát triển toàn diện của trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO