Viện QLXD hỗ trợ doanh nghiệp tư vấn chứng chỉ năng lực xây dựng trên toàn quốc

P.V 17/04/2023 12:34

(PR) - Chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng là thủ tục pháp lý quan trọng đối với các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Theo nghị định 15/2021/NĐ-CP ban hành ngày 03/03/2021 nếu không có chứng chỉ năng lực xây dựng các công ty, doanh nghiệp không thể tham gia hoạt động đấu thầu, quản lý dự án, thi công hoặc nghiệm thu công trình. Chính vì thế việc xin cấp chứng chỉ này là một yêu cầu bắt buộc đối với các tổ chức, doanh nghiệp tham gia hoạt động xây dựng.

Những năm gần đây, nhà nước đã có nhiều chính sách để cải cách thủ tục hành chính trong các lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội. Tuy nhiên việc tinh giản thủ tục hành chính vẫn còn nhiều hạn chế gây khó khăn cho các tổ chức, doanh nghiệp. Để xin cấp chứng chỉ năng lực xây dựng, các doanh nghiệp cũng rất mất nhiều thời gian chuẩn bị, xét duyệt hồ sơ. Sau đó phải chờ đợi để nhận kết quả.

Quá trình này gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp xây dựng. Viện QLXD là đơn vị đào tạo hàng đầu với chức năng đào tạo,  hỗ trợ, tư vấn xin cấp phép chứng chỉ năng lực xây dựng cho các tổ chức, doanh nghiệp. Nhờ đó doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức để tập trung vào vấn đề chuyên môn trong ngành.

Xin cấp chứng chỉ năng lực xây dựng – Khó khăn của nhiều doanh nghiệp

Chứng chỉ năng lực xây dựng là “tấm thẻ bài” vô cùng quan trọng để các doanh nghiệp được quyền hoạt động hợp pháp trong lĩnh vực này. Tuy nhiên để được cấp chứng chỉ không hề dễ dàng. Theo đó, doanh nghiệp cần phải đáp ứng nhiều điều kiện khác nhau như: cần có giấy phép đăng ký kinh doanh; các cá nhân giữ vai trò chủ nhiệm, chủ trì, giám sát trưởng, chỉ huy trưởng, giám sát viên phải yêu cầu có chứng chỉ cá nhân phù hợp, các cán bộ tham gia phải có chuyên môn đáp ứng được yêu cầu của việc xét cấp.

Khi đáp ứng đủ điều kiện tổ chức, doanh nghiệp xin cấp chứng chỉ cần phải chuẩn bị nhiều loại thủ tục khác nhau. Trong đó cần có đơn xin cấp chứng chỉ theo mẫu được quy định trong Nghị Định 15/2021/NĐ-CP, quyết định thành lập công ty hoặc đăng ký kinh doanh, hợp đồng kinh tế, biên bản nghiệm thu…

Tùy lĩnh vực hoạt động, các loại giấy tờ doanh nghiệp cần chuẩn bị có thể khác nhau. Sau đó giấy tờ cần được gửi đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết. Cơ quan có chức năng cấp chứng chỉ hạng 1 là Cục Quản lý hoạt động xây dựng. Cơ quan chức năng cấp chứng chỉ hạng 1, 2, 3 là Sở Xây dựng và các tổ chức nghề nghiệp được Bộ xây dựng cho phép cấp.

Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn khi xin cấp chứng chỉ năng lực xây dựng.
Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn khi xin cấp chứng chỉ năng lực xây dựng.

Có thể thấy quy trình, thủ tục để được cấp chứng chỉ năng lực xây dựng khá phức tạp. Nếu đại diện tổ chức, doanh nghiệp không am hiểu về các điều kiện cần và đủ thì sẽ mất rất nhiều thời gian, kinh phí đi lại. Thậm chí có những trường hợp không được cấp chứng chỉ vì không đáp ứng đủ điều kiện hoặc thiếu giấy tờ. Một số doanh nghiệp được cấp chứng chỉ nhưng không đúng hạng như mong muốn. Điều này khiến doanh nghiệp mất đi nhiều dự án quan trọng.

Đại diện một công ty xây dựng tại Hà Nội cho biết: “Thủ tục hành chính của Việt Nam thật sự phức tạp, gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp. Để được cấp chứng chỉ năng lực xây dựng cho công ty, tôi đã đi lại ít nhất 5 lần, chuẩn bị đủ loại giấy tờ mà vẫn chưa được. Tốn kém chi phí chỉ là một phần mà quan trọng hơn là mất nhiều thời gian và ảnh hưởng đến công việc chung của công ty”.

Tại sao bạn nên chọn đơn vị chúng tôi

Thấu hiểu khó khăn của các tổ chức, doanh nghiệp, Viện QLXD hướng dẫn, tư vấn và hỗ trợ cấp chứng chỉ năng lực xây dựng cho các doanh nghiệp xây dựng trên toàn quốc. Với đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, am hiểu sâu về kiến thức pháp luật, Viện QLXD hỗ trợ, tư vấn các bước làm hồ sơ, cung cấp các biểu mẫu chuẩn và đánh giá hồ sơ trước khi gửi lên Sở và Bộ. Hỗ trợ giúp công ty xin được thứ hạng cao nhất với tỷ lệ thành công cao.

THÔNG TIN LIÊN HỆ VIỆN QLXD

Hà Nội: 301 Nguyễn Trãi, Ngã Tư Sở, Thanh Xuân, Hà Nội.

TPHCM: Học viện hành chính quốc gia, Số 10, Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

Website: https://vienquanlyxaydung.edu.vn/

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Viện QLXD hỗ trợ doanh nghiệp tư vấn chứng chỉ năng lực xây dựng trên toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO