Viếng hương mộ đồng chí Huỳnh Ngọc Huệ tại Quảng Ngãi

VĂN TUẤN - CÔNG TÚ 28/07/2016 13:42

(QNO) - Nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh - liệt sĩ (27.7) và 87 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7), đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đại Lộc đã đến đặt vòng hoa và viếng hương mộ đồng chí Huỳnh Ngọc Huệ tại huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi). Dự lễ viếng có đại diện LĐLĐ tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi; lãnh đạo Đảng, chính quyền, LĐLĐ huyện Đại Lộc và huyện Nghĩa Hành cùng thân nhân gia đình đồng chí Huỳnh Ngọc Huệ.

Các thành viên của hai địa phương bên phần mộ của đồng chí Huỳnh Ngọc Huệ. (ảnh: VĂN TUẤN)
Các thành viên của hai địa phương bên phần mộ của đồng chí Huỳnh Ngọc Huệ. Ảnh: VĂN TUẤN

Đồng chí Huỳnh Ngọc Huệ sinh ngày 10.3.1914 tại xã Đại Hòa, huyện Đại Lộc; tham gia cách mạng từ năm 1939. Trong quá trình hoạt động, đồng chí nhiều lần bị địch bắt, tù đày và đã nhiều lần vượt ngục để trở về với tổ chức cách mạng, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng chí vừa là cán bộ lãnh đạo của Đảng vừa là sáng lập viên Tổng LĐLĐ Việt Nam, thành viên Ban Chấp hành Liên hiệp Công đoàn thế giới. Tháng 4.1949, trong khi chuẩn bị lên đường ra Việt Bắc nhận nhiệm vụ mới, đồng chí Huỳnh Ngọc Huệ không may bị nhiễm trùng uốn ván và từ trần. Thi hài được an táng tại núi Rố, thuộc địa phận thôn Xuân Ba, xã Hành Thịnh (huyện Nghĩa Hành).

Trước phần mộ đồng chính Huỳnh Ngọc Huệ, các thành viên kính cẩn dâng nén hương thơm để tưởng nhớ người chiến sĩ cộng sản kiên cường, bất khuất trong chiến đấu; thông minh và có nhiều sáng tạo trong việc xây dựng ngành quân giới cấp tỉnh và khu; có những đóng góp quan trọng cho hoạt động của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Dịp này, đoàn công tác LĐLĐ huyện Đại Lộc đã đến thăm và giao lưu với LĐLĐ huyện Nghĩa Hành. Hai đơn vị tặng quà lưu niệm và thông báo cho nhau về tình hình hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức - lao động thời gian qua.

VĂN TUẤN - CÔNG TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Viếng hương mộ đồng chí Huỳnh Ngọc Huệ tại Quảng Ngãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO