Viết chữ lên hạt gạo

PHƯƠNG NAM 13/01/2016 15:32

(QNO) - Khắc chữ, trang trí trên hạt gạo để làm vật trang trí hoặc trang sức rất đẹp mắt, được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Chị Nguyễn Ngọc Tuyền (SN 1990), chủ shop Bân Bân Handmade Shop tại khu 5, thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc) cho biết, chữ khắc lên hạt gạo thường là tên hoặc ngày tháng kỷ niệm. Mỗi mặt của hạt gạo có thể khắc tối đa từ 5 đến 6 ký tự. Sau khi khắc, hạt gạo được thả vào dung dịch trong các lọ nhỏ bằng pha lê hoặc thủy tinh. Theo chị Tuyền, dung dịch này là một loại dầu đặc biệt để giữ hạt gạo không bị nở ra, làm cho hạt gạo sáng lên, nhìn rõ chữ hơn.

Viết chữ lên hạt gạo - những sản phẩm được bạn trẻ yêu thích.
Viết chữ lên hạt gạo - sản phẩm được bạn trẻ yêu thích.

Những vật đựng hạt gạo có chữ viết thường được dùng làm trang sức như hoa tai, vòng tay, vòng cổ hay vật trang trí, lưu niệm. Các bạn trẻ hiện nay rất thích những vật được làm từ hạt gạo có viết tên mình, tên của những người thân hoặc những ngày kỷ niệm. Em Nguyễn Thị Kiều Tâm, học sinh trường THCS Nguyễn Trãi (Đại Lộc) cho biết, em thích sử dụng trang sức có hạt gạo khắc ngày sinh của mình và các thành viên trong gia đình. Còn bạn Nguyễn Thị Thanh Thảo, sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam nói: “Hạt gạo tượng trưng cho sự no ấm nên Tết em dùng món quà này để tặng người thân với lời chúc mọi người được một năm thịnh vượng”.

Chị Tuyền chia sẻ, sau khi được một người bạn giới thiệu về “hàng độc” này, chị đã vào TP.Đà Lạt học cách viết và mua các phụ liệu. Vì diện tích bề mặt hạt gạo nhỏ nên đòi hỏi người khắc phải cực kỳ khéo tay và tinh mắt. Từng động tác điêu khắc đều phải thực hiện thật chính xác và tỉ mỉ. Ban đầu, để khắc được một hạt gạo chị phải mất cả ngày trời và nhiều khi còn làm nát cả hạt gạo. Sau một tuần tập luyện, đến nay chỉ từ 15 đến 30 phút là chị có thể khắc xong hạt gạo theo đúng yêu cầu của khách hàng. Giá của mỗi sản phẩm hạt gạo có giá từ 30 đến 100 ngàn đồng, tùy theo lớp “vỏ” bên ngoài hạt gạo là pha lê, thủy tinh hay thủy tinh dạ quang. Hiện nay, trong nhiều mặt hàng của Bân Bân Handmade Shop thì mặt hàng “viết chữ lên hạt gạo” được bạn trẻ ưa thích nhất.

PHƯƠNG NAM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Viết chữ lên hạt gạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO