Việt Nam: Điểm đến yêu thích của giới trẻ Mỹ

QUỐC HƯNG 29/11/2016 10:00

Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách đến từ Mỹ, đặc biệt là giới trẻ.

Theo số liệu từ Tổng cục thống kê, Việt Nam sẽ đón hơn 9 triệu lượt khách quốc tế đến hết tháng 11 năm nay, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, lượng khách quốc tế đến Việt Nam hiện vượt qua mục tiêu ban đầu đề ra cho cả năm là đón 8,5 triệu lượt hay tăng khoảng 6% so với năm 2015. Du khách quốc tế đến Việt Nam nhiều nhất là từ khu vực châu Á với 5,8 triệu lượt khách, đứng đầu là từ Trung Quốc và Hàn Quốc, tiếp đến là khách đến từ châu Âu, châu Mỹ, châu Úc và châu Phi. Đáng chú ý, du khách đến từ Mỹ tiếp tục tăng trong thời gian qua.  

Vịnh Hạ Long - một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tại Việt Nam. Ảnh: Global Village
Vịnh Hạ Long - một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tại Việt Nam. Ảnh: Global Village

Công bố của Bộ Thương mại Mỹ cho hay, năm 2015 là thời kỳ người dân Mỹ đi du lịch nước ngoài nhiều nhất với 74 triệu lượt người đi du lịch sang các nước khác, trong đó khoảng 330 nghìn du khách đến Việt Nam, tăng 33% so với năm trước. Dự báo năm 2016, du khách Mỹ đến Việt Nam tiếp tục tăng. Phát biểu trên trang TNHK, Kim Sykes từ công ty du lịch Carefree Vacations cho biết, Việt Nam là nơi ưa thích của các du khách Mỹ từ 18 tới 35 tuổi vì “các trải nghiệm thực tế đáng với đồng tiền du khách bỏ ra”. Bà Kim Sykes nói thêm, tour du lịch bằng đường sông, tuyến Việt Nam - Campuchia được tổ chức trong những năm gần đây ngày càng thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam. Còn theo các chuyên gia du lịch quốc tế, Việt Nam là điểm đến mà du khách có thể trải nghiệm với nhiều loại hình: du lịch văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch khám phá và du lịch tâm linh.

Trong số mới ra của tháng 11.2016, tờ báo hàng đầu của Mỹ là New York Times đã liệt kê Việt Nam là một trong 20 điểm đến tuyệt vời mà những người trẻ tuổi Mỹ nên đến thăm. Trong đó 3 điểm đến nổi bật là Vịnh Hạ Long, phố cổ Hội An và cố đô Huế. Tờ báo nhắc đến Việt Nam là đất nước giàu văn hóa, ẩm thực phong phú, vẻ đẹp thiên nhiên với giá cả phải chăng. Hạ Long - một tuyệt phẩm thiên nhiên và là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới được UNESCO công nhận vào năm 2011. Cố đô Huế nổi tiếng với dòng sông, đồi núi và bãi biển thơ mộng, những món ăn đặc trưng rất đáng thưởng thức. Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất và hưng thịnh trong suốt thế kỷ 17, 18 sẽ níu chân du khách với những ngôi nhà cổ kính đẹp như tranh vẽ, chùa chiền, ẩm thực đường phố, bờ biển cát trắng, sự thân thiện của người dân địa phương…

Đặc biệt, các tour du lịch khám phá miền quê Hội An trong thời gian qua thu hút rất nhiều khách quốc tế. Helen Michelle - một du khách Mỹ chia sẻ, chỉ một ngày sống với người nông dân Hội An và cùng với họ làm việc, lao động giúp cô hiểu hơn về nền văn hóa lúa nước độc đáo của Việt Nam. “Hội An để lại ấn tượng rất đẹp trong tôi. Tôi sẽ kể lại cho gia đình và bạn bè để cổ vũ họ đến khám phá Việt Nam, rất tuyệt vời”.

Một khảo sát mới đây cho thấy, du khách từ Mỹ đến Việt Nam cho biết hầu hết họ đều hài lòng và đặc biệt muốn khám phá ẩm thực Việt. Có tới 86% khách du lịch muốn quay trở lại Việt Nam lần thứ 2 nếu có thể. Du khách Mỹ trẻ tuổi thường chọn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, nhất là khám phá các hang động tại Việt Nam.

QUỐC HƯNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Việt Nam: Điểm đến yêu thích của giới trẻ Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO