Viết thư pháp lên dừa chưng tết

PHAN VINH 16/01/2019 03:37

(QNO) - Với năng khiếu hội họa cùng tư duy sáng tạo của người trẻ, anh Huỳnh Văn Quốc (22 tuổi, khối phố Trà Cai, phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ) đã nghĩ ra việc vẽ thư pháp lên trái dừa để cung cấp trong thị trường tết này.

Mỗi ngày, anh Quốc có thể vẽ được 50 trái dừa. Ảnh: PHAN VINH
Mỗi ngày anh Quốc có thể vẽ được 50 trái dừa. Ảnh: PHAN VINH

Anh Quốc chia sẻ, trong thời gian tham gia nghĩa vụ quân sự, thời gian rảnh, anh lấy cọ và màu ra vẽ để giết thời gian. Dần dần, mọi người thấy anh vẽ đẹp nên động viên tiếp tục giữ đam mê này. Xuất ngũ về, anh Quốc quyết định trau dồi và học hỏi thêm kinh nghiệm rồi bắt đầu đi vẽ. Anh vẽ tranh tường, vẽ thư pháp và Tết Nguyên đán năm nay thử nghiệm vẽ trên trái dừa tươi.

“Thực ra việc vẽ tranh hoặc chữ lên trên trái dừa đối với miền Trung mình thì lạ chứ ở miền Nam rất phổ biến. Nhưng trong đó họ không sơn màu nền mà vẽ thô lên trên nền màu xanh hoặc để trái dừa khô rồi mới vẽ. Còn mình làm khác, xịt một lớp sơn màu vàng ánh lên để gợi tài lộc rồi viết chữ, vẽ tranh lên sẽ ấn tượng hơn” - anh Quốc nói.

Mỗi trái dừa có thể trưng được đến hơn 1 tháng mới bắt đầu khô. Ảnh: PHAN VINH
Mỗi trái dừa có thể chưng đến hơn 1 tháng mới bắt đầu khô. Ảnh: PHAN VINH

Anh Quốc bắt đầu vẽ những trái dừa đầu tiên vào ngày 14.1. Thời gian chưng dừa có thể kéo dài hơn 1 tháng, trước khi trái dừa khô lại. Anh Quốc chia sẻ, dừa là một trong ngũ quả ngày tết nên phải thực sự sang trọng, trái dừa phải nhẵn mịn, không trầy xước và đặc biệt là phải tươi để tràn đầy năng lượng trong những ngày đầu năm mới.

Mỗi ngày, anh Quốc có thể vẽ được khoảng 50 trái dừa, với những họa tiết, chữ thư pháp độc đáo là những câu đối quen thuộc trong ngày tết. Anh còn vẽ bằng keo dính xong rải kim tuyến để trái dừa óng ánh và đặc sắc hơn.

Sản phẩn dừa thư pháp độc đáo sẽ làm cho căn nhà thêm không khí Tết. Ảnh: PHAN VINH
Sản phẩm dừa đã hoàn thành. Ảnh: PHAN VINH

Hiện tại, anh Quốc đang hoàn thành 150 trái dừa cho những người đã đặt hàng. Vì anh chỉ rao bán trên mạng xã hội thông qua trang cá nhân facebook “Quốc Thẻ” nên có ai đặt thì anh mới vẽ thêm. Giá bán lẻ hiện nay, mỗi trái dừa 70 nghìn đồng; khách hàng mua hơn 20 trái sẽ có giá ưu đãi 50 nghìn đồng/trái.

Ngoài ra, anh Quốc còn vẽ 50 trái dừa góp tiền công để mua gạo cho chuyến từ thiện đến với bà con nghèo huyện vùng cao Tây Giang trong dịp trước tết với Câu lạc bộ Hội người Quảng Nam. Mỗi người mua dừa trong số này sẽ góp khoảng 40 nghìn đồng vào mỗi suất quà từ thiện.

“Với mong muốn góp một phần nho nhỏ để làm đa dạng hơn thú vui ngày tết cho mọi người và cũng là mang lại cái tết trọn vẹn hơn với bà con vùng núi, hy vọng những sản phẩm này của mình sẽ được nhiều người đón nhận và thích thú” - anh Quốc chia sẻ.

PHAN VINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Viết thư pháp lên dừa chưng tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO