Vietcombank Quảng Nam giữ chữ tín trong hoạt động kinh doanh

HỒ THỊ THU HUYỀN 29/09/2023 08:36

(QNO) - Vietcombank Quảng Nam không chỉ ngày càng lớn mạnh về quy mô, hiệu quả trong kinh doanh mà còn luôn chú trọng xây dựng hình ảnh thương hiệu và luôn giữ chữ tín với khách hàng. 

Vietcombank Quảng Nam sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm
Vietcombank Quảng Nam sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023

Năm 2023 đánh dấu chặng đường 17 năm xây dựng và phát triển đầy tự hào của Vietcombank Quảng Nam. Với phương châm phát triển bền vững, luôn chú trọng chất lượng dịch vụ, giữ chữ tín với khách hàng, Vietcombank Quảng Nam đang phát triển mạnh về quy mô, hiệu quả trong kinh doanh và khẳng định là một trong những ngân hàng thương mại tốt nhất hiện nay đóng chân trên địa bàn tỉnh. 

Theo Sổ tay văn hóa Vietcombank thì “để xây dựng được chữ tín đòi hỏi một quá trình lâu dài và bằng nhiều nỗ lực". Bài học về chữ tín không chỉ là biểu hiện của một triết lý kinh doanh bền vững mà sâu xa hơn còn là nhân cách của mỗi con người. Vì vậy, người Vietcombank luôn tôn trọng nguyên tắc “Nói là làm” trong mọi lúc mọi nơi. 

Vietcombank Quảng Nam luôn coi trọng giáo dục đạo đức nghề nghiệp. Trong các khóa đào tạo nhân viên mới, Vietcombank Quảng Nam cũng đưa vào giới thiệu các nội dung của “Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và Quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng” được Hiệp hội ngân hàng ban hành ngày 25/2/2019 cùng với bộ Quy tắc ứng xử của Vietcombank nhằm nâng cao ý thức cho đội ngũ cán bộ ngành ngân hàng về sự cần thiết thường xuyên phải tu dưỡng rèn luyện đạo đức nghề nghiệp và văn hóa ứng xử tốt đẹp để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh những kiến thức và kỹ năng phục vụ cho công việc, khóa đào tạo còn giới thiệu thông tin về “Văn hóa Vietcombank” với mục tiêu giúp cán bộ, nhân viên, người lao động ngân hàng ứng xử văn minh, thanh lịch, biết cách xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp. 

Nhân viên của Vietcombank Quảng Nam trong giờ làm việc
Nhân viên của Vietcombank Quảng Nam trong giờ làm việc.

Không chạy theo phong trào, thời gian qua Đảng bộ Vietcombank Quảng Nam đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào thực chất hơn. Cụ thể, các đảng viên đã được quán triệt nghiêm túc Kết luận số 01, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”;  chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất đạo đức cách mạng, đủ năng lực, tiên phong, gương mẫu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”...

Vietcombank Quảng Nam làm tốt công tác chính sách “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Ảnh: Công đoàn Vietcombank.
Vietcombank Quảng Nam làm tốt công tác chính sách “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Ảnh: Công đoàn Vietcombank.

Trong bối cảnh nền kinh tế đang dần hồi phục sau đại dịch COVID-19, cùng phương châm phát triển “Tăng trưởng - an Toàn - bền vững - hiệu quả” dưới sự lãnh đạo của Đảng và chủ trương chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Vietcombank Quảng Nam đã triển khai nhiều giải pháp và hành động kịp thời nhằm chia sẻ, hỗ trợ khách hàng cũng như người dân trên địa bàn tỉnh vượt qua thách thức của đại dịch, cũng như thiên tai bão lũ.

Chẳng hạn, ngân hàng đã cơ cấu nợ, giảm lãi suất cho vay; thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa như ủng hộ chung tay vì người nghèo, hỗ trợ quà tết cho các hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin, tài trợ 180 sổ bảo hiểm xã hội, 250 thẻ bảo hiểm y tế, tài trợ học bổng cho các học sinh nghèo hiếu học, tài trợ chương trình “Ươm mầm tài năng đất Quảng”; tài trợ chương trình tình nguyện “Áo ấm mùa đông 2022” tại làng Chengtong - Nam Trà My...

Lãnh đạo Vietcombank Quảng Nam tặng quà cho đồng bào huyện Nam Trà My nhân dịp đầu xuân 2023
Lãnh đạo Vietcombank Quảng Nam tặng quà cho đồng bào huyện Nam Trà My nhân dịp đầu xuân 2023

Giữ gìn chữ tín thôi chưa đủ, để được tin cậy, cán bộ, nhân viên, người lao động  Vietcombank phải chứng tỏ được năng lực giải quyết công việc của bản thân và thạo nghề. Đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực là chìa khóa mở ra cơ hội phát triển bền vững, nên trong những năm qua, lãnh đạo Vietcombank Quảng Nam luôn tạo điều kiện phát triển lớp cán bộ trẻ nhằm tạo ra thế hệ kế cận vững vàng về chuyên môn, nhạy bén trong hoạt động tín dụng. 

Đáng chú ý, 3 năm qua, Vietcombank Quảng Nam đã tham gia gần 300 khóa học do Vietcombank tổ chức với gần 3.000 lượt cán bộ được đào tạo. Bên cạnh đó, tổ chức thường xuyên các khóa đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của Vietcombank cho các cán bộ nhân viên toàn chi nhánh nhằm nắm bắt, nâng cao trình độ nghiệp vụ trong quá trình tác nghiệp cũng như bán chéo sản phẩm cho khách hàng như: khóa đào tạo về các sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ, ngân hàng số, khóa đào tạo về tuân thủ phòng chống rửa tiền, cấm vận và FATCA, tổ chức hội thảo tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát, tập huấn kỹ năng cho các nhân viên đại lý thu đổi ngoại tệ cho Vietcombank Quảng Nam...

Từ năm 2020 đến nay, Vietcombank Quảng Nam có 58 sáng kiến cấp cơ sở và 10 sáng kiến cấp ngành. Năm 2020, có 2 tập thể được vinh danh “xuất sắc phong trào thu nợ ngoại bảng”; năm 2021, có 1 tập thể được vinh danh “Chương trình thi đua phát triển khách hàng bán buôn mới” và 1 cá nhân được vinh danh đạt kết quả xuất sắc “chương trình thi tay nghề nghiệp vụ ngân hàng bán lẻ năm 2021”; Năm 2022, có 1 nhóm tác giả được vinh danh “Phong trào thi đua cuộc thi  Vietcombank 60 năm đổi mới và sáng tạo”.

Các chi bộ thuộc Đảng bộ Vietcombank Quảng Nam thực hiện nghiêm túc sinh hoạt đảng định kỳ. Hằng tháng nghiêm túc thực hiện kiểm điểm tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị, về công tác chuyên môn phụ trách, nêu rõ những công việc đã đạt được, những công việc chưa đạt được để có giải pháp thực hiện trong tháng đến. 

Trong suốt quá trình hoạt động của mình, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ cơ sở, Vietcombank Quảng Nam luôn thực hiện kinh doanh an toàn, hiệu quả và dần khẳng định thương hiệu, uy tín của Vietcombank trên địa bàn tỉnh, góp phần vào sự phát triển bền vững của kinh tế địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vietcombank Quảng Nam giữ chữ tín trong hoạt động kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO