(QNO) - Theo thông báo mới nhất của Vietnam Airlines, việc lưu trữ thông tin đặt chỗ, thanh toán của khách hàng phục vụ đối chiếu thanh toán đảm bảo an toàn, an ninh theo chuẩn quốc tế. Mã số bảo mật thẻ thanh toán khách hàng dùng khi giao dịch trực tuyến không được lưu trữ tại bất kì hệ thống nào của Vietnam Airlines.
|
Ngày 29/7, trang web của Vietnam Airlines đã bị tấn công thay đổi giao diện; đồng thời dữ liệu của khoảng 410.000 khách hàng là hội viên chương trình Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines đã bị hacker đánh cắp và công bố (Nguồn: nld.com.vn) |
Chiều ngày 4/8/2016, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã ra thông báo về việc đảm bảo chức năng mua vé trực tuyến trên trạng mạng chính thức của Vietnam Airlines tại địa chỉ website www.vietnamairlines.com sau sự cố mạng ngày 29/7 vừa qua.
Đây là thông báo thứ tư được Vietnam Airlines đăng tải trên website chính thức của hãng để thông tin về các nội dung liên quan đến sự cố hệ thống thông tin của Vietnam Airlines và một số đơn vị liên quan khác bị hacker tấn công vào chiều ngày 29/7/2016. Cụ thể, khoảng 16h ngày 29/7, trang web của Vietnam Airlines đã bị tấn công thay đổi giao diện; đồng thời dữ liệu của khoảng 410.000 khách hàng là hội viên chương trình Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines đã bị hacker đánh cắp và công bố.
Trong thông cáo báo chí vừa được phát ra chiều nay, đối với việc đảm bảo chức năng mua vé trực tuyến trên trạng mạng chính thức của Vietnam Airlines tại địa chỉ website www.vietnamairlines.com sau sự cố mạng ngày 29/7, Vietnam Airlines và Vietcombank cho biết, các giao dịch đặt chỗ và thanh toán của chức năng mua vé trực tuyến trên website www.vietnamairlines.com được thực hiện trực tiếp giữa khách hàng với hệ thống đặt vé máy bay trực tuyến (internet booking engine) và cổng thanh toán (payment gateway) của đối tác cung cấp hệ thống chủ đặt tại Mỹ, không đi qua hệ thống CNTT của Vietnam Airlines.
Bên cạnh đó, thông cáo cũng nêu rõ, trong những ngày qua, Vietnam Airlines đã phối hợp cùng đối tác tổ chức rà soát, kiểm tra và đánh giá hệ thống không bị ảnh hưởng, hoạt động bình thường. “Việc lưu trữ các thông tin đặt chỗ và thanh toán của khách hàng phục vụ đối chiếu thanh toán đảm bảo an toàn, an ninh theo chuẩn quốc tế. Mã số bảo mật thẻ thanh toán (CVC, CSC, CVV,…) mà khách hàng sử dụng khi giao dịch trực tuyến không được lưu trữ tại bất kì hệ thống nào của Vietnam Airlines”, Vietnam Airlines cho hay.
Theo ông Đào Minh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietcombank - ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho Vietnam Airlines, Vietcombank khẳng định thông tin thanh toán của khách hàng cung cấp trong quá trình mua vé trực tuyến trên website Vietnam Airlines đến nay vẫn được đảm bảo an toàn.”Vietcombank cam kết tiếp tục cung cấp dịch vụ thanh toán thẻ trực tuyến an toàn bảo mật cho khách hàng của mình”, ông Tuấn nhấn mạnh.
Ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Chúng tôi rất tiếc và gửi lời xin lỗi khách hàng vì những phiền toái và tâm lý lo ngại nhất định liên quan đến sự cố này. Sau khi nỗ lực phối hợp với các đối tác liên quan, chúng tôi khẳng định với sự lựa chọn giải pháp công nghệ tiên tiến có tính bảo mật cao của đối tác cung cấp hệ thống chủ đặt tại Mỹ, Vietnam Airlines vẫn tiếp tục phục vụ khách hàng khi mua vé trực tuyến trên website www.vietnamairlines.com an toàn và ổn định”.
Đại diện Vietnam Airlines cũng cho biết thêm, hiện nay giao dịch trực tuyến mua vé máy bay của hãng vẫn được thực hiện thông suốt. Hãng cùng với các đối tác sẽ tiếp tục theo dõi và áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
Theo ictnews.vn