Bạn cần biết

VietnamWorks bật mí giải pháp tuyển dụng hiệu quả cho các doanh nghiệp

P.V 05/09/2024 10:18

(PR) - Trong bối cảnh thị trường lao động cạnh tranh gay gắt như hiện nay, các doanh nghiệp cần có giải pháp tuyển dụng hiệu quả để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng. Chính những cải tiến trong việc tuyển dụng nhân sự sẽ là “chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp săn đón được những ứng viên sáng giá. Hãy cùng VietnamWorks tìm hiểu các giải pháp tuyển dụng hiệu quả hiện nay của các doanh nghiệp.

Tình hình tuyển dụng nhân sự ở Việt Nam

Thị trường lao động nước ta đang gặp thách thức rất lớn giữa nhu cầu doanh nghiệp và nguồn lao động trẻ tuổi. Mỗi năm, Việt Nam có hàng trăm nghìn sinh viên tốt nghiệp, mặc dù lượng ứng viên dồi dào nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong quá trình tuyển dụng. Điều này xuất phát từ việc sinh viên mới ra trường chưa có hướng nghề rõ ràng, kỹ năng còn non trẻ, không đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của doanh nghiệp. Đặc biệt, các ngành “hot” như IT, hải quan, kỹ thuật đòi hỏi nhân sự có trình độ chuyên môn sâu. Trong khi, các chương trình đào tạo hiện nay ít áp dụng thực tiễn, chỉ tập trung vào lý thuyết.

441-202409051008561.png
Tình hình tuyển dụng trên thị trường lao động

Tình trạng ứng viên từ chối lời mời hợp tác của doanh nghiệp cũng ngày càng trở nên phổ biến. Sau khi vượt qua vòng phỏng vấn và nhận được mail trúng tuyển, nhiều nhân viên từ chối công việc một cách đột ngột. Nguyên nhân thường là do công ty không đáp ứng được mức lương họ mong muốn, chính sách, chế độ phúc lợi và môi trường làm việc không đảm bảo.

Thực trạng ứng viên tìm việc làm nhanh hiện nay tạo ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp, đòi hỏi bộ phận HR phải sáng tạo và đổi mới trong quy trình tuyển dụng nhân sự.

Giải pháp tuyển dụng hiệu quả nhất trong thời đại số

Tuyển dụng nhân sự từ trước đến nay luôn là bài toán nan giải đối với các doanh nghiệp. Quá trình tuyển dụng hiệu quả là chìa khóa giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ nhân viên chất lượng, thúc đẩy sự phát triển bền vững.

441-202409051008562.png
Các giải pháp tuyển dụng hiệu quả, thu hút ứng viên tiềm năng

Doanh nghiệp cần xác định nhu cầu tuyển dụng, yêu cầu về kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết cho từng vị trí. Xác định số lượng nhân viên, thời gian, ngân sách và kênh tuyển dụng phù hợp.

Đứng trước sự phát triển của công nghệ số, các HR có thể xây dựng chiến lược tuyển dụng trên các kênh mạng xã hội, Website, hoặc các nền tảng tuyển dụng số uy tín như VietnamWorks.

Nhà tuyển dụng có thể thu hút ứng viên bằng cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn, nêu bật điểm mạnh của doanh nghiệp và viết rõ yêu cầu công việc.

Ngoài ra, doanh nghiệp nên xây dựng quy trình đánh giá ứng viên một cách công bằng, khách quan. Lựa chọn ứng viên phù hợp với tính chất công việc và văn hoá của công ty.

Tránh đưa ra quyết định cảm tính và thiên vị cá nhân. Tìm kiếm được nguồn nhân lực có trình độ và phẩm chất tốt sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công việc, thúc đẩy sự phát triển bền vững của công ty.

441-202409051008563.png
Cập nhật tin tức tuyển dụng mới nhất trên ứng dụng số VietnamWorks

Tích hợp công nghệ vào quy trình tuyển dụng cũng được nhiều doanh nghiệp hiện nay đánh giá cao. Các phần mềm tuyển dụng giúp tự động quá quy trình đăng tin tuyển dụng, sàng lọc hồ sơ, phân tích dữ liệu và hỗ trợ đánh giá chất lượng ứng viên.

Điều này giúp tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, đồng thời có thể đánh giá ứng viên một cách hiệu quả hơn. Trong mấy năm gần đây, nhờ việc tích hợp công nghệ hiện đại đã giúp Lazada tuyển dụng và các doanh nghiệp hàng đầu khác thành công hàng nghìn ứng viên tài năng.

Tuyển dụng nhân sự là một hoạt động phức tạp, đòi hỏi nhiều kỹ năng và kinh nghiệm. Các công ty, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược tuyển dụng chuyên nghiệp, bài bản, đồng thời áp dụng các giải pháp tuyển dụng hiệu quả để tìm kiếm được những ứng viên phù hợp nhất.

Công Ty Cổ Phần Navigos Group Việt Nam

GPKD: 0304836029 do sở KH & ĐT TP.HCM

Trụ sở: Tầng 20, tòa nhà e.town Central, 11 Đoàn Văn Bơ, phường 13, Quận 4, Tp. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (84 28) 5404 1373

Email: Jobsupport@vietnamworks.com

Website: https://www.vietnamworks.com/

Facebook: https://www.facebook.com/VietnamWorksFanpage

Twitter: https://twitter.com/VietnamWorksVN

Youtube: https://www.youtube.com/user/VietnamWorks2002

SlideShare: https://www.slideshare.net/VietnamWorksPage/

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
VietnamWorks bật mí giải pháp tuyển dụng hiệu quả cho các doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO