Kinh tế

Viettel Quảng Nam kỷ niệm 20 năm thành lập

Nguyễn Vinh Anh 29/05/2024 19:58

(QNO) - Chiều 29/5, Viettel Quảng Nam tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập đơn vị (14/5/2004 - 14/5/2024).

dsc_0251.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: ĐÔNG ANH

Dự lễ kỷ niệm có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện sở, ban ngành. Về phía Tổng Công ty Viễn thông Viettel có Trung tá Nguyễn Trọng Tính - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel.

Ngày 14/5/2004, Trung tâm Viễn thông Quảng Nam (hay còn gọi là POP Quảng Nam), tiền thân của Viettel Quảng Nam ngày nay chính thức được thành lập, kinh doanh dịch vụ ban đầu là điện thoại đường dài trong nước và quốc tế với mã số 178.

Từ những ngày đầu thành lập với nhiều khó khăn, trải qua 20 năm, Viettel Quảng Nam đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, trở thành một trong những doanh nghiệp viễn thông và công nghệ thông tin hàng đầu tại địa phương. Doanh thu liên tục tăng trưởng, năm sau cao hơn năm trước với doanh thu hàng năm lên đến gần 900 tỷ đồng.

dsc_0245.jpg
Đại biểu dự lễ kỷ niệm. Ảnh: ĐÔNG ANH

Đồng hành, thực hiện nghĩa vụ cùng địa phương, hàng năm, Viettel Quảng Nam nộp ngân sách tỉnh gần 27 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động trên địa bàn tỉnh.

Viettel là nhà mạng tiên phong, phát triển mạng 3G, 4G. Tháng 3/2010, Viettel khai trương dịch vụ di động 3G. Đến tháng 11/2021, Viettel Quảng Nam tiên phong tắt hạ tầng 3G để chuyển dịch thuê bao di động lên hạ tầng 4G.

Đến nay, Viettel Quảng Nam có 607 trạm thu phát sóng 4G, phủ 100% huyện, thị, thành phố và 100% xã trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa của tỉnh như Ga Ry, Ch’Ơm (Tây Giang), Trà Linh (Nam Trà My), Đắc Pre, Zuôih (Nam Giang)…

dsc_0257.jpg
Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Viettel Quảng Nam. Ảnh: ĐÔNG ANH

Với kim chỉ nam cho mọi hoạt động của doanh nghiệp là “kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội”, Viettel Quảng Nam còn tham gia nhiều chương trình từ thiện. công tác xã hội với tổng giá trị các chương trình nhiều năm qua hơn 60 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu thay mặt lãnh đạo tỉnh chúc mừng Viettel Quảng Nam đã đạt những thành công trong thời gian qua. Đồng thời tin tưởng với tinh thần sáng tạo, tiên phong, Viettel Quảng Nam sẽ tiếp tục phát huy những thành công đã đạt được, ngày càng đóng góp nhiều hơn, quan trọng hơn vào công cuộc chuyển đổi số của tỉnh Quảng Nam, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh “kiến tạo xã hội số” của Viettel.

dsc_0266.jpg
Tập đoàn Viettel tặng Cờ thi đua cho Viettel Quảng Nam. Ảnh: ĐÔNG ANH

Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tặng Bằng khen cho Viettel Quảng Nam cùng 4 tập thể, 14 cá nhân của Viettel Quảng Nam có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua sản xuất kinh doanh.

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội tặng Cờ thi đua cho Viettel Quảng Nam và tặng Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân của Viettel Quảng Nam vì đã có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2014 - 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Viettel Quảng Nam kỷ niệm 20 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO