Xã hội

Viettel Quảng Nam với lộ trình chuyển đổi công nghệ di động từ 2G lên 4G

VĂN TOÀN - NGUYỄN TRÀ 25/08/2024 13:03

(QNO) - Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông, ngày 15/9 tới sẽ ngừng cung cấp dịch vụ 2G trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Đến nay Viettel Quảng Nam đã và đang chủ động chuẩn bị các nguồn lực, triển khai nhiều chương trình hỗ trợ nhằm giúp người dân chuyển đổi từ điện thoại 2G lên điện thoại 4G.

Tăng cường chính sách hỗ trợ người dân

z5761935699836_3655c5b9b38eb5b117b37dfc9388a692.jpg
Người dân giao dịch tại cửa hàng Viettel Tam Kỳ. Ảnh: V.T

Ghi nhận tại cửa hàng Viettel TP.Tam Kỳ, lượng khách hàng đến chuyển đổi sang máy điện thoại 4G những ngày gần đây tăng đột biến. Đa số khách hàng có nhu cầu nâng cấp máy 4G thời điểm này là người cao tuổi, hoặc chưa có điều kiện chuyển đổi, đang sử dụng điện thoại bấm phím không hỗ trợ công nghệ 4G.

Bà Nguyễn Thị Lựu (phường An Sơn, TP.Tam Kỳ) cho biết, tôi được nhân viên Viettel đến nhà để hướng dẫn đến điểm đổi sim và điện thoại 4G. Trước đó, khi gọi cho người thân, tổng đài cũng có báo để tôi biết thông tin đổi qua mạng 4G.

Bà Nguyễn Thị Lựu (TP.Tam Kỳ) chia sẻ về quá trình đổi điện thoại 2G thành 4G.

Cũng trong đợt này, Viettel triển khai chương trình tặng máy 4G miễn phí dành cho khách hàng đang sử dụng máy 2G nằm trong danh sách với nhiều dòng điện thoại khác nhau. Như trường hợp của bà Lê Thị Thông (xã Bình An, huyện Thăng Bình), nhân tiện đổi điện thoại “cục gạch” đời cũ từ 2G lên 4G, bà Thông chọn chiếc điện thoại cảm ứng Samsung Galaxy A05 nhờ chính sách hỗ trợ 0 đồng của Viettel.

Bà Lê Thị Thông (trú xã Bình An, huyện Thăng Bình) đổi điện thoại "cục gạch" đời cũ bằng điện thoại cảm ứng 4G.

"Sẵn dịp này tôi đổi qua điện thoại cảm ứng 4G để dễ dàng gọi video cho con gái đi học đại học ở xa. Khi nào rảnh thì có thể truy cập internet để xem tin tức, giải trí...” - bà Thông cho biết thêm.

Không chỉ tăng cường nhân sự hỗ trợ tại các cửa hàng, hiện nay Viettel Quảng Nam cũng tổ chức nhiều điểm hỗ trợ chuyển đổi, nâng cấp lên máy 4G tại các nhà văn hóa thôn, tổ, các điểm chợ… để tuyên truyền, hỗ trợ người dân, đặc biệt là những người cao tuổi không có điều kiện, phương tiện đi lại.

KHUYEN MAI DT
Viettel triển khai chương trình tặng máy 4G miễn phí dành cho khách hàng đang sử dụng máy 2G nằm trong danh sách. Ảnh: Viettel Quảng Nam.

Theo đó, Viettel tặng miễn phí thiết bị điện thoại 4G cho khách hàng khi đăng ký mua gói cước trả trước với kỳ hạn từ 6 tháng trở lên, giá gói cước không đổi so với trước. Bên cạnh đó, nhóm khách hàng không muốn cam kết sử dụng gói cước vẫn sẽ được giảm giá tới 50% khi mua một số dòng máy smartphone 4G mà Viettel cung cấp.

Ngoài ra, Viettel Quảng Nam còn có chính sách ưu đãi hỗ trợ dành cho các hộ nghèo, cận nghèo khi mua máy 4G. Người dùng chuyển đổi thành công từ 2G lên 4G còn được miễn phí dữ liệu 4G tốc độ cao và sử dụng ứng dụng xem truyền hình trực tuyến…

Sẵn sàng cho mục tiêu của lộ trình tắt sóng 2G

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông có phương án khuyến khích, hỗ trợ người dân chuyển đổi từ thiết bị thuần mạng 2G lên các thiết bị hỗ trợ 4G.

HO TRO TAI NHA VAN HOA
Nhân viên Viettel hỗ trợ người dân đổi điện thoại tại nhà văn hóa thôn. Ảnh: V.T

Thời điểm này, Viettel Quảng Nam đang tích cực phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông, chính quyền địa phương các cấp để thực hiện thông tin, tuyên truyền cho người dân nắm được các chủ trương, chính sách của Chính phủ và mốc thời gian ngừng dịch vụ 2G vào ngày 15/09/2024 để người dân kịp thời chuyển đổi lên máy 4G.

Công nghệ 2G lỗi thời và có độ bảo mật thấp, theo các chuyên gia những cuộc tấn công, lừa đảo qua tin nhắn SMS ngày càng trở nên nghiêm trọng, một trong những hạn chế của 2G là thiếu xác thực giữa thiết bị di động và mạng. Việc tắt sóng 2G là một bước đi chiến lược nhằm nâng cao hiệu quả, bảo mật và khả năng phát triển của mạng viễn thông trong bối cảnh công nghệ không ngừng phát triển như hiện nay. Bên cạnh đó, thúc đẩy người dùng nâng cấp lên thiết bị 4G hiện đại hơn, cải thiện tốc độ truy cập internet, tạo điều kiện thúc đẩy quá trình chuyển đổi số.

Thượng tá Hoàng Ngọc Phương – Giám đốc Viettel Quảng Nam

Theo Thượng tá Hoàng Ngọc Phương – Giám đốc Viettel Quảng Nam, để chuẩn bị tốt cho kế hoạch tắt sóng 2G, Viettel Quảng Nam đã chủ động chuẩn bị các nguồn lực về tài nguyên mạng lưới, nguồn lực con người. Theo đó, Viettel Quảng Nam đầu tư tăng cường thêm gần 300 vị trí trạm 4G trong năm 2024.

Từ đầu năm đến nay, Viettel đã hỗ trợ chuyển đổi hơn 60.000 máy điện thoại từ 2G lên 4G cho người dân Quảng Nam. Đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ sử dụng máy 4G của khách hàng dùng mạng Viettel tại Quảng Nam chiếm khoảng 95%.

Thượng tá Hoàng Ngọc Phương – Giám đốc Viettel Quảng Nam chia sẻ về lộ trình tắt sóng 2G và nâng cấp dịch vụ 4G.

“Viettel Quảng Nam đã và đang đẩy mạnh truyền thông qua nhiều hình thức như mạng xã hội, truyền hình, phát thanh, hình ảnh băng rôn, phướn… Đồng thời phối hợp cùng các điểm bán điện thoại để tạo ra nhiều điểm đổi máy để khách hàng dễ dàng tiếp cận chuyển đổi máy.

Đơn vị đặt mục tiêu chuyển đổi công nghệ di động từ 2G lên 4G/5G, với những giải pháp đồng bộ nhằm hỗ trợ người dân, nhất là khu vực ở khu vực vùng sâu, vùng xa… qua đó góp phần nâng cao hạ tầng số và chỉ số chuyển đổi số của tỉnh, từng bước giúp người dân tiếp cận các dịch vụ công, giao dịch trên môi trường mạng với tốc độ cao” – Thượng tá Hoàng Ngọc Phương nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Viettel Quảng Nam với lộ trình chuyển đổi công nghệ di động từ 2G lên 4G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO