(QNO) - Ngày 15.10, tại Hà Nội, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống (15.10.2000 - 15.10.2020) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.
Chính thức gia nhập thị trường viễn thông vào ngày 15.10.2000 chỉ với 2,3 tỷ đồng tiền vốn và hơn 100 con người, sau 20 năm phát triển, Viettel Telecom đạt gần 900 nghìn tỷ đồng doanh thu lũy kế, Viettel Telecom là đơn vị chủ lực góp phần đưa Viettel trở thành doanh nghiệp viễn thông và công nghệ thông tin số một Việt Nam.
Đồng thời trở thành một trong 15 doanh nghiệp viễn thông phát triển nhanh nhất thế giới, xếp thứ 28 trên top 150 nhà mạng có giá trị nhất thế giới, với giá trị thương hiệu đạt 5,8 tỷ USD, đứng số 1 tại Đông Nam Á và thứ 9 tại châu Á, góp phần khẳng định vị thế, vai trò doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.
Không chỉ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, xóa đói giảm nghèo của đất nước, Viettel còn góp phần quan trọng trong việc đảm bảo thông tin liên lạc cho nhiệm vụ quốc phòng - an ninh. Đồng thời tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua nhiều chương trình hướng đến cộng đồng mang ý nghĩa sâu sắc như: “Trái tim cho em”, “Internet trường học”, chương trình hỗ trợ huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ, “Bò giống giúp người nghèo biên giới”, “Vì em hiếu học”…
Sự thay đổi nhanh chóng về công nghệ, ứng dụng nền tảng, mô hình kinh doanh, môi trường cạnh tranh và phương thức quản trị mới… vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho Viettel Telecom trong hành trình mới, hành trình chủ đạo kiến tạo số. Để phấn đấu hoàn thành mục tiêu trở thành doanh nghiệp chủ đạo kiến tạo xã hội số tại Việt Nam, đạt doanh thu dịch vụ 100 nghìn tỷ đồng vào năm 2025, Viettel Telecom đặt ra mục tiêu duy trì vị trí số một về thị phần di động và cố định băng rộng tại Việt Nam, đến 2025 kết nối internet băng rộng và siêu băng rộng phủ đến 100% hộ gia đình.
Đồng thời chuyển dịch Viettel Telecom thành một doanh nghiệp viễn thông số, có dịch vụ khách hàng và trải nghiệm khách hàng số một tại Việt Nam; tiên phong về công nghệ 5G, IoT và các hạ tầng đáp ứng cơ hội phát triển trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ số, đưa tỷ trọng doanh thu dịch vụ số tương đương với các nhà mạng trong khu vực và trên thế giới. Tập trung sáng tạo sản phẩm dịch vụ, số hóa hoạt động bán hàng, lấy khách hàng làm trung tâm; đào tạo đội ngũ chuyên gia, cán bộ quản lý có chứng chỉ quốc tế về kinh doanh, quản lý, kỹ thuật và công nghệ thông tin…
Ngoài ra, tổ chức xây dựng tổng công ty vững mạnh toàn diện, mô hình hiện đại, hiệu quả; lãnh đạo, tổ chức tốt nhiệm vụ phát triển sản xuất kinh doanh trong thời bình và thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng, đảm bảo thông tin liên lạc khi có yêu cầu.