Viettel và chương trình “Vì em hiếu học”

TÂM ĐAN 04/11/2021 12:38

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Viettel nâng mức học bổng chương trình “Vì em hiếu học” lên 2 triệu đồng/suất nhằm chia sẻ, động viên tinh thần học tập của học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trao học bổng “Vì em hiếu học” cho học sinh Duy Xuyên. Ảnh: VINH ANH
Trao học bổng “Vì em hiếu học” cho học sinh Duy Xuyên. Ảnh: VINH ANH

Em Võ Hạch Mỹ Liên (học lớp 2 Trường Tiểu học số 2 Duy Nghĩa, Duy Xuyên) là một trong 30 học sinh của huyện Duy Xuyên vừa được nhận học bổng “Vì em hiếu học”. Liên cho biết, nhà có 4 anh em, ba làm nghề thợ mộc, mẹ bán hàng ăn vặt.

Thương ba mẹ vì phải vất vả làm việc để nuôi 4 anh em đi học, Liên luôn cố gắng chăm học và tranh thủ thời gian rảnh giữ em giúp mẹ. Vui mừng vì được nhận học bổng, Liên nói: “Con cảm ơn cô chú đã tặng quà! Con sẽ đưa phần thưởng này về khoe với mẹ, để mẹ có tiền mua thêm quần áo, đồ dùng học tập cho tụi con”.

Được tổ chức tại Quảng Nam từ năm 2014 - 2020, chương trình “Vì em hiếu học” trao tổng cộng 6.080 suất học bổng (với số tiền hơn 6 tỷ đồng) hỗ trợ học sinh các trường tiểu học và THCS thuộc 74 xã đặc biệt khó khăn. Viettel Quảng Nam cho biết luôn nỗ lực để phát triển kinh doanh theo triết lý “gắn liền trách nhiệm xã hội”.

Bên cạnh các chương trình đồng hành, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19, Viettel Quảng Nam đã cho ra mắt sản phẩm K12Online để hỗ trợ cho công tác dạy và học trực tuyến.

Ông Hoàng Ngọc Phương - Giám đốc Viettel Quảng Nam cho biết, năm thứ 8 (năm học 2021 - 2022) triển khai chương trình “Vì em hiếu học”, trước tình hình dịch Covid-19 gây ảnh đến toàn xã hội, Viettel quyết định nâng mức học bổng từ 1 triệu đồng lên 2 triệu đồng/trường hợp nhằm chia sẻ khó khăn với các gia đình học sinh. Học bổng được trao bằng tiền mặt, với mong muốn hỗ trợ cho các em nhỏ hiếu học.

Năm học 2021 - 2022, Viettel Quảng Nam sẽ trao 690 suất học bổng hỗ trợ học sinh ở 69 xã thuộc 10 huyện trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền 1,38 tỷ đồng. Mỗi xã sẽ trao 10 suất học bổng (trong đó có 5 suất cho học sinh tiểu học và 5 suất cho học sinh trung học).

“Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, khoản học bổng này tuy không lớn nhưng góp phần cổ vũ tinh thần hiếu học và động viên các em học sinh đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn này” - ông Phương nói.

Ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh đánh giá cao nghĩa cử Viettel Quảng Nam trong việc thực hiện chương trình “Vì em hiếu học” suốt 8 năm qua. Mặc dù trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng Viettel vẫn cân đối kinh phí để tiếp tục đồng hành với các chương trình an sinh xã hội của tỉnh.

Thay mặt ngành giáo dục, phụ huynh, học sinh, ông Quốc tri ân tính nhân văn mà chương trình “Vì em hiếu học” mang lại. Đồng thời mong muốn Viettel Quảng Nam tiếp tục đồng hành, để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn không bị bỏ học giữa chừng.

Ông Quốc cho biết, Sở GD-ĐT có ý tưởng vận động cộng đồng ngành, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp… hỗ trợ để không một học sinh nào vì nghèo khó mà bỏ học giữa chừng. Đây vừa là trách nhiệm vừa là lương tâm của người thầy, ngành giáo dục. Để làm được điều đó, Sở GĐ-ĐT mong muốn Viettel Quảng Nam đồng hành với ngành trong việc thực hiện mục tiêu ý nghĩa này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Viettel và chương trình “Vì em hiếu học”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO