VinFast kỳ vọng doanh số xe bán ra tăng mạnh

AN DU (Nguồn: Reuters) 21/10/2023 14:42

(QNO) - Theo Tổng Giám đốc điều hành VinFast, công ty dự kiến doanh số bán ô tô điện và xe máy điện cho dịch vụ gọi xe sẽ tiếp tục tăng mạnh đến năm 2024.

 
Taxi điện VinFast. Ảnh: Reuters 

VinFast bán được khoảng 13 nghìn ô tô điện trong 2 quý vừa qua cho Green SM (GSM) - đơn vị cung cấp dịch vụ taxi và cho thuê xe điện có trụ sở tại Việt Nam do nhà sáng lập VinFast - tỷ phú Phạm Nhật Vượng sở hữu 95%.

Doanh số này chiếm khoảng 2/3 doanh số xe điện bán ra của VinFast trong hai quý đầu tiên kể từ khi niêm yết trên Nasdaq.

Bà Lê Thị Thu Thủy - CEO của VinFast kỳ vọng ngày càng có nhiều khách hàng cân nhắc mua xe điện VinFast hơn sau khi trải nghiệm chuyến đi với tư cách hành khách.

Bà Thủy nói: "Trong hai quý tới, chúng tôi vẫn thấy nhu cầu của GSM đối với các dòng xe của VinFast, bao gồm cả ô tô điện và xe máy điện. Điều này sẽ tiếp tục kéo dài đến cuối quý I, thậm chí có thể là quý II/2024".

VinFast từng cho biết GSM cam kết mua 30 nghìn ô tô điện và 200 nghìn xe máy điện trong hai năm tính từ tháng 3 năm nay.

GSM ra mắt dịch vụ taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam vào đầu năm nay. Công ty cũng có kế hoạch mở rộng ra nước ngoài, bắt đầu tại Lào.

Trả lời câu hỏi của Reuters, ông Nguyễn Văn Thanh - người đứng đầu GSM nói: "Hợp tác chiến lược của chúng tôi dựa trên tầm nhìn và mục tiêu chung là thúc đẩy di chuyển bền vững".

GSM tiết lộ kế hoạch mở rộng ra ngoài Việt Nam và Lào, hướng tới các thị trường bao gồm Ấn Độ, Indonesia và Mỹ.

VinFast trước đó công bố thỏa thuận cung cấp 2.500 xe điện cho Autonomy - dịch vụ cho thuê xe ô tô theo gói đăng ký của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
VinFast kỳ vọng doanh số xe bán ra tăng mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO