(QNO) - Chiều 28/8, VNPT đã loan báo về sự cố các tuyến cáp quang biển quốc tế. Trong đó, có 1 trong 3 tuyến cáp đã được khôi phục gần đủ băng thông.
|
Ảnh minh họa. |
Theo VNPT, chiều ngày 27/8 đã xảy ra sự cố mất liên lạc trên 3 tuyến cáp quang biển quốc tế mà VNPT đang khai thác, gồm: 700G cáp AAG, 10G cáp IA, và 80G cáp SMW3.
Đến 9 giờ sáng ngày 28/8, VNPT đã khôi phục được 70G trên tuyến cáp SMW3.
Bên cạnh đó, VNPT cũng đang phối hợp với các đối tác quốc tế để xác minh nguyên nhân xảy ra sự cố và lên kế hoạch cụ thể trong việc xử lý lỗi, khắc phục sự cố sớm nhất có thể.
“Hiện tại, VNPT đã định tuyến các kênh của khách hàng bị ảnh hưởng sang các tuyến cáp quang biển quốc tế khác là APG và CSC để đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho khách hàng”, đại diện VNPT, cho biết.
Theo Khoa học phổ thông