Vợ chồng nghèo bất hạnh

VÕ THỊ NHƯ TRANG 18/12/2015 08:42

Hoàn cảnh thương tâm của vợ chồng bà Lê Thị Nhị (SN 1960) và ông Nguyễn Văn Thoa (SN 1958) trú thôn Chiêm Sơn, xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên khiến nhiều người chạnh lòng. Ông Thoa bị tai biến và mất khả năng lao động đã 6 năm nay, bà Nhị trở thành trụ cột chính làm lụng nuôi cả gia đình. Năm 2014, bà Nhị thường xuyên nhức đầu, nhức xương, khó thở và chảy máu cam liên hồi… Cứ nghĩ đau vặt, bà Nhị chỉ mua thuốc giảm đau uống. Đến đầu tháng 11.2015, khi đang làm việc, bà Nhị bỗng ngất xỉu và được người nhà đưa đi bệnh viện Đà Nẵng. Tại đây bác sĩ chẩn đoán bà Nhị mắc bệnh ung thư máu giai đoạn 3.

Bà Lê Thị Nhị đang điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: VÕ THỊ NHƯ TRANG
Bà Lê Thị Nhị đang điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: VÕ THỊ NHƯ TRANG
Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ bà Lê Thị Nhị, thôn Chiêm Sơn, xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên. ĐT: 0911223745. Hoặc thông qua Phòng Công tác xã hội Báo Quảng Nam - 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam. (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam; TK: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp bà Nhị).

Trong nhà không có gì đáng giá để bán kiếm tiền chạy chữa, ông Thoa định bụng sẽ bán con bò, nhưng chưa kịp bán thì bò chết. Ông Thoa nói chuyện và di chuyển đều rất khó khăn vậy mà cũng cố gượng vay tiền lo thuốc thang cho vợ. Bà Nguyễn Thị Thu (người hàng xóm và cũng là người báo tin cho chúng tôi biết về hoàn cảnh đáng thương của vợ chồng ông Thoa và bà Nhị) nói: “Từ ngày bà Nhị đổ bệnh nhập viện,  ông Thoa chạy vạy vay Nhà nước và bà con họ hàng nộp các khoản viện phí. Ổng đòi ra chăm sóc bà Nhị nhưng chúng tôi can ngăn, đi đứng còn không vững, làm sao chăm người bệnh được!”. Các con của ông Thoa và bà Nhị thì ở xa, hai người con gái lấy chồng tận Nghệ An và Đăk Lăk, đời sống khó khăn, lại vướng con dại nên chỉ về thăm được vài ngày rồi đi, người con trai út thì đi nghĩa vụ quân sự không thể về. Em gái bà Nhị là Lê Thị Phúc phải túc trực chăm sóc, gặp chúng tôi, bà Phúc ngậm ngùi: “Chị tui không có số nhờ con cái, đứa nào cũng cơ hàn, khổ sở. Gia đình vay từ hội phụ nữ được 30 triệu đồng, vay bà con hàng xóm gần 20 triệu đồng nữa nhưng vẫn không thấm tháp. Bây giờ chân trái chị có dấu hiệu sưng phù, không cử động được nữa rồi, nhìn chị đau quằn quại mà tui không đành!”. Được biết, sắp tới bà Nhị sẽ phải chụp PEC CT, lọc máu và điều trị bằng hóa chất với chi phí khoảng 30 triệu đồng. Gia đình bà Nhị không biết xoay xở ra sao để có số tiền đó. Qua bài viết này, mong các nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ để bà Nhị được tiếp tục điều trị bệnh.

VÕ THỊ NHƯ TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vợ chồng nghèo bất hạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO