Voi rừng lại xuất hiện ở Nông Sơn

HUỲNH SƠN 21/07/2017 14:49

(QNO) - Ông Nguyễn Ngọc Nguyên - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Trung Quảng Nam cho biết: Trong những ngày qua, đàn voi rừng hoang dã 7 con (trong đó có 1 con voi con) thường xuyên xuất hiện tại các khu vực Vũng Thùng, Khe Dứa, Khe Cắt thuộc tiểu khu 454, xã Quế Lâm giáp ranh với xã Phước Ninh (Nông Sơn).

Trong quá trình di chuyển tìm kiếm thức ăn, đàn voi đã đi qua những địa điểm có rừng trồng của người dân thôn Cẩm La (xã Quế Lâm) và vườn cây cao su đại điền của Nông trường Cao su Nông Sơn, gây ngã đổ nhiều cây keo và cao su.

Ông Nguyên cho biết thêm, để tránh tình trạng xung đột giữa người và voi, Hạt Kiểm lâm Trung Quảng Nam đã phối hợp với Vụ Bảo tồn thiên nhiên (Tổng cục Lâm nghiệp) tổ chức tập huấn phòng tránh xung đột và bảo vệ voi cho người dân 2 xã Quế Lâm và Phước Ninh, cấp phát các dụng cụ nhằm xua đuổi voi vào lại rừng. Tại 2 xã Quế Lâm và Phước Ninh cũng đã thành lập 2 Tổ bảo vệ voi, đồng thời yêu cầu các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo người dân đang sinh sống và sản xuất tại khu vực voi thường xuyên xuất hiện để biết phòng tránh nguy hiểm đến tính mạng và hạn chế vào rừng.

Ngoài ra, người dân cũng đã phát hiện một đàn voọc chà vá khoảng 60 con thường xuyên xuất hiện tiểu khu rừng 454.

                                                                         HUỲNH SƠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Voi rừng lại xuất hiện ở Nông Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO