Thể thao

Vòng 12 V-League: Nguyễn Đình Bắc trở lại, Quảng Nam có cơ hội chiến thắng

AN NHI 02/03/2024 15:11

(QNO) - Chiều mai 3/3 trên sân Hòa Xuân, Quảng Nam sẽ tiếp Merryland Quy Nhơn Bình Định ở vòng 12 V-League. Rất có thể, Nguyễn Đình Bắc sẽ được ra sân sau 3 trận bị gạch tên.

dsc_6529.jpg
Đình Bắc (áo xanh) hy vọng sẽ được trở lại trong đội hình Quảng Nam ở trận đón tiếp Merryland Quy Nhơn Bình Định. Ảnh: A.NHI

Đình Bắc trở lại

Sau thời gian bị kỷ luật nội bộ, Đình Bắc đã được phép trở lại tập luyện cùng đồng đội ở đội Quảng Nam. Đây là tin vui cho cá nhân cầu thủ sinh năm 2004 và người hâm mộ, hy vọng anh sớm được góp mặt trở lại ở các trận đấu tại V-League.

Sau trận đấu với Thể Công Viettel ở vòng đấu 11, HLV Văn Sỹ Sơn vẫn giữ quan điểm kỷ luật và cho rằng tất cả phụ thuộc vào Đình Bắc. Cũng dễ hiểu khi đội Quảng Nam được HLV người Nghệ An xây dựng trên lối chơi tập thể, không trông chờ vào bất cứ cá nhân nào. Còn với cá nhân Đình Bắc, ông Sơn coi như con khi đưa từ đội hạng Nhì lên hạng Nhất và bây giờ góp mặt ở V-League.

dsc_8062.jpg
Xuân Tú (số 25) và đồng đội đang có phong độ cao sau 3 trận bất bại. Ảnh: A.NHI

Được trở lại tập luyện cùng đồng đội sau thời gian phải xuống tập cùng đội trẻ, song việc Đình Bắc được điền tên vào đội hình trong trận đấu gặp Merryland Quy Nhơn Bình Định ở vòng 12 V-League hay không là câu chuyện khác. Bởi nói như HLV Văn Sỹ Sơn “phụ thuộc vào đôi chân cậu ấy”; trong khi kể từ khi sau Tết Nguyên đán đến nay, tuyển thủ quốc gia này phải tập với đội trẻ trong trạng thái nhiều sức ì khi phải thụ án kỷ luật.

Nhưng nếu có trở lại, nhiều khả năng cầu thủ mang áo số 7 chỉ có thể vào sân từ băng ghế dự bị. Bởi trong thời gian không có Đình Bắc, đội hình Quảng Nam vẫn vận hành trơn tru và có được kết quả khá tốt; bất bại sau 3 trận, trong đó 2 trận hòa trên sân khách và 1 chiến thắng hồi giữa tuần khi tiếp Thể Công Viettel.

dsc_8057.jpg
Conrado (áo xanh) thi đấu khá tốt trong trận Thể Công Viettel, góp phần giúp Quảng Nam có chiến thắng 2-0. Ảnh: A.NHI

Trong chiến thắng vừa qua, có thể thấy hàng công của Quảng Nam thi đấu khá sung. Xuân Tú tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, còn Conrado cũng lập cú đúp đường chuyền thành bàn thắng. Yago hay Hoàng Vũ Samson thi đấu tròn vai. Vì vậy, không có lý do gì HLV Văn Sỹ Sơn thay đổi đội hình xuất phát.

Quảng Nam tiếp tục chiến thắng?

Kể từ khi V-League trở lại sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán đến nay, thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn đã có màn trình diễn đáng xem. Đặc biệt, đánh bại Thể Công Viettel ở vòng đấu thứ 11 vừa qua không chỉ mang lại cho đội Quảng Nam vị trí giữa bảng xếp hạng mà còn giúp tinh thần của toàn đội dâng lên rất cao.

Thế nên, tiếp tục được thi đấu trên sân Hòa Xuân ở vòng 12 là cơ hội để đội bóng xứ Quảng tìm kiếm thêm một chiến thắng nữa, cho dù đối thủ Merryland Quy Nhơn Bình Định được đánh giá mạnh hơn. Merryland Quy Nhơn Bình Định cũng đang có vị thứ tốt hơn khi xếp thứ 5 với 19 điểm, nhiều hơn Quảng Nam 5 điểm.

dsc_6540.jpg
Các cầu thủ Quảng Nam sẽ nỗ lực để tiếp tục có thêm một chiến thắng nữa để dành tặng cho người hâm mộ xứ Quảng trên sân Hòa Xuân. Ảnh: A.NHI

Trái ngược với Quảng Nam, đội bóng đất võ có kết quả không tốt trong 3 vòng đấu gần đây khi thua 2 và thắng 1. Nếu như trước đây, HLV Bùi Đoàn Quang Huy cùng các học trò có kết quả khá tốt trên sân khách, 4 trận với 3 thắng 1 hòa thì cả 2 trận sân khách vừa qua đều thất bại dù đối thủ không quá mạnh (Sông Lam Nghệ An và TP.Hồ Chí Minh). Tiếp tục rời xa sân Quy Nhơn sẽ là bài toán khó đối với Merryland Quy Nhơn Bình Định, nhất là trong tình cảnh thủ thành Văn Lâm vẫn chưa hết chấn thương.

Tân binh Quảng Nam đang trở thành “ngựa ô” của V-League năm nay khi xếp thứ 7 sau 11 vòng đấu, xếp trên cả Hà Nội, Hải Phòng, Thể Công Viettel. Với lực lượng hạn chế, lối chơi phòng ngự, phản công chắc chắn vẫn là lựa chọn tối ưu đối với HLV Văn Sỹ Sơn cho dù đối thủ đang có phong độ không tốt khi phải làm khách. Liệu có thêm một chiến thắng nữa gọi tên Quảng Nam tại Hòa Xuân?

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vòng 12 V-League: Nguyễn Đình Bắc trở lại, Quảng Nam có cơ hội chiến thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO