Vòng đấu cuối cùng giải hạng Nhất 2023: Chờ lễ hội trên sân Tam Kỳ

AN NHI 26/08/2023 05:33

Thất bại trên sân Hòa Bình ở vòng đấu trước khiến Quảng Nam không thể sớm giành chức vô địch cùng tấm vé thăng hạng V-League và phải chờ thêm một trận đấu nữa khi trở về sân nhà tiếp đón Bà Rịa Vũng Tàu tại vòng đấu cuối cùng giải hạng Nhất 2023. Sân Tam Kỳ sẽ mở hội chiều 26/8 tới?

 
Người hâm mộ xứ Quảng kỳ vọng các cầu thủ Quảng Nam sẽ giúp sân Tam Kỳ mở hội vào cuối tuần này. Ảnh: A.NHI 

Nguy cơ mất vé

Hơn đối thủ xếp thứ nhì bảng là PVF CAND 3 điểm và hơn cả chỉ số phụ, Quảng Nam chỉ cần giành thắng lợi trên sân của Hòa Bình - đội bóng không còn mục tiêu là sẽ giành chức vô địch cùng tấm vé lên chơi V-League mùa tới trước một vòng đấu. Mục tiêu tưởng dễ song cuối cùng vợi xa. 90 phút trên sân Hòa Bình khiến những người yêu mến đội bóng xứ Quảng hụt hẫng.

Thay vì 17 giờ như thường lệ, trận Quảng Nam gặp Bà Rịa Vũng Tàu trên sân Tam Kỳ ngày 26/8 sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ. Theo quy định của Ban tổ chức giải, tất cả trận đấu vòng đấu cuối cùng giải hạng Nhất sẽ diễn ra cùng khung giờ là 16 giờ. Ở vòng đấu này, mọi sự chú ý đổ dồn về 2 cặp đấu, ngoài Quảng Nam gặp Bà Rịa Vũng Tàu còn có trận PVF CAND gặp Hòa Bình. Đây là 2 trận đấu quyết định đến chức vô địch giải hạng Nhất và suất thăng hạng V-League.

Không còn hình ảnh đội bóng có hàng phòng ngự vững chắc nhất giải (mới chỉ để lọt lưới 12 bàn sau 16 trận), các cầu thủ Quảng Nam thi đấu khá lúng túng và dễ dàng để đối phương ghi đến 3 bàn.

Điều đáng nói, hàng công của Hòa Bình thuộc loại kém nhất trong số 10 đội, mới có được 12 bàn kể từ đầu giải nhưng lại không khó trong việc tìm kiếm mành lưới của đội đầu bảng. Không thể hiện được sức mạnh của một ứng cử viên vô địch, một trận hòa an ủi đối với thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn cũng không thể và đành chấp nhận trắng tay ra về.

Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh PVF CAND lại tiếp tục có chiến thắng nhẹ nhàng 2 - 0 ngay trên sân của Phú Thọ, qua đó san bằng điểm số với Quảng Nam. Đây cũng là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Trung, trong đó có 3 trận trên sân khách.

Điều này hoàn toàn trái ngược với tình cảnh của thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn, thua 2 trong 5 trận gần nhất. Với phong độ hiện tại cùng tâm lý thỏa mái của đội bóng cửa dưới, nhất là khi được trở về thi đấu trên sân nhà, PVF CAND hoàn toàn có thể giành thêm một chiến thắng nữa ở vòng đấu cuối cùng.

Ngược lại, từ khoảng cách an toàn 6 điểm so với đối thủ, giờ đây Quảng Nam đã bị bắt kịp và chỉ còn hơn ở chỉ số phụ. Nguy cơ đánh mất tấm vé thăng hạng là hoàn toàn có thể xảy ra với đội bóng xứ Quảng nếu sẩy chân ở trận đấu cuối cùng.

Chờ sân Tam Kỳ mở hội

Kỳ vọng vào một chiến thắng để giành tấm vé lên V-League thể hiện rõ trên khán đài sân Hòa Bình cuối tuần qua khi có cả lãnh đạo UBND tỉnh, Sở VH-TT&DL dự khán. Thế nên, thất bại khiến sức ép lên vị HLV người Nghệ An cùng học trò là rất lớn khi cuối tuần này trở về sân nhà tiếp đón Bà Rịa Vũng Tàu trong trận đấu quyết định cả mùa giải.

Với lực lượng hiện tại, nhất là những cầu thủ đang có phong độ ghi bàn cực kỳ ấn tượng như Đình Bắc, Văn Nam, cựu vương V-League hoàn toàn có thể đánh bại mọi đối thủ, đặc biệt khi được thi đấu trên sân nhà.

Theo thống kê từ đầu mùa giải đến nay, sân Tam Kỳ là chỗ dựa vững chắc của đội với 8 trận toàn thắng. Có nghĩa, tất cả 8 đối thủ ở giải hạng Nhất đến làm khách của sân Tam Kỳ trước đó đều đã ra về tay trắng.

Vừa chạy trối chết mới hoàn thành mục tiêu trụ hạng ở vòng đấu áp chót cuối tuần qua, Bà Rịa Vũng Tàu thời điểm này chưa phải là đối thủ xứng tầm của đội chủ nhà. Thế nên, niềm tin vào một chiến thắng, thậm chí một trận thắng tưng bừng cho Đình Bắc cùng các đồng đội là hoàn toàn có cơ sở.

Nhưng trong bóng đá, chưa thể nói trước điều gì khi trái bóng chưa ngừng lăn. Bài học từ thất bại trước Hòa Bình cuối tuần qua, kể cả những trận đấu hội đủ cả “thiên thời, địa lợi” ở mùa giải trước vẫn còn đó.

Dù nắm quyền tự quyết trong tay khi chỉ cần giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng của mùa giải là đạt được mục tiêu, song rõ ràng áp lực lên HLV Văn Sỹ Sơn cùng các học trò không hề nhỏ. Nếu đội bóng xứ Quảng thi đấu đúng phong độ với tinh thần tự tin, chắc chắn ngày 26/8 sân Tam Kỳ sẽ mở hội để đón chào nhà vô địch giải hạng Nhất và tân binh V-League mùa giải tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vòng đấu cuối cùng giải hạng Nhất 2023: Chờ lễ hội trên sân Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO