Thể thao

Vòng đấu thứ 21 V-League: Quảng Nam thất bại trước Hà Nội

TƯỜNG VY 26/05/2024 09:32

(QNO) - Đã không có bất ngờ nào xảy ra trong trận đấu chiều 25/5 trên sân Hòa Xuân khi Quảng Nam tiếp Hà Nội tại vòng đấu thứ 21 V-League. Một thế trận lấn lướt giúp cho đội bóng thủ đô giành chiến thắng nhẹ nhàng.

dsc_5277(1).jpg
Xuân Tú (áo vàng) thi đấu rất nỗ lực trong ngày gặp lại đội bóng cũ. Ảnh: T.V

Ngày buồn của đội bóng xứ Quảng

Sau khi xuất sắc giành chiến thắng 2-0 trước Becamex Bình Dương ở vòng đấu trước, đội Quảng Nam cũng chịu thiệt hại đáng kể khi Yago, Thanh Hậu bị chấn thương còn đội trưởng Hoàng Hưng bị treo giò vì nhận đủ 3 thẻ vàng. Vì vậy, HLV Văn Sỹ Sơn chủ động cho các học trò đá thấp để hạn chế sức mạnh của đối phương.

dsc_5216.jpg
Văn Quyết (áo xanh) đối đầu với trung vệ Eze. Ảnh: T.V

Trong khi Quảng Nam không có được đội hình mạnh nhất thì Hà Nội có đủ các quân bài quan trọng như Văn Quyết, Hùng Dũng, Tuấn Hải, Duy Mạnh, Xuân Mạnh và 2 ngoại binh Tagueu, Hall Tim. Thế nên, không quá khó để các học trò HLV Daiki làm chủ thế trận và tạo ra được nhiều pha tấn công sắc sảo.

dsc_4990.jpg
Tuấn Hải (áo xanh) trong vòng vây các cầu thủ Quảng Nam. Ảnh: T.V

Sau khi xuất sắc cản phá được 2 tình huống đối mặt với đối thủ, thủ môn Văn Công bên phía đội chủ nhà cũng chịu khuất phục trước cú sút sệt của Tagueu ở phút 17. Đến phút 42, pha phản công sắc lẹm của Hà Nội với việc Hai Long cầm bóng từ phần sân nhà băng lên cực nhanh trước khi chuyền “dọn cỗ” cho Tuấn Hải dễ dàng đệm bóng hạ gục thủ môn Văn Công thêm lần nữa, 2-0 cho Hà Nội.

dsc_5170-1-.jpg
Thủ môn Văn Công cản phá thành công một pha bóng của Tuấn Hải. Ảnh: T.V

Có lẽ sự có mặt của bầu Hiển trên khán đài khiến cho các cầu thủ Hà Nội thi đấu quyết tâm hơn. Hiệp 2, HLV Văn Sỹ Sơn tung tiền đạo Hoàng Vũ Samson và cả Văn Đại vào sân song Quảng Nam không thể đưa bóng lên phía trên do đối phương tích cực tổ chức ngăn cản ngay từ giữa sân.

dsc_5205(1).jpg
Niềm vui ghi bàn của các cầu thủ Hà Nội. Ảnh: T.V

Không những không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà còn bị thua thêm 1 bàn nữa vào phút 63 do công của đội trưởng Văn Quyết, đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-3. Một ngày buồn khi đối đầu với đội bóng cũ của HLV Văn Sỹ Sơn cùng các cầu thủ Văn Đại, Ngọc Hà, Xuân Tú, Văn Công.

dsc_5359.jpg
Bầu Hiển xuống sân động viên Ban huấn luyện và các cầu thủ Quảng Nam sau trận đấu. Ảnh: T.V

HLV Văn Sỹ Sơn lo suất play-off

HLV Văn Sỹ Sơn thừa nhận thất bại và cho rằng các học trò của ông nhập cuộc không tốt, đội hình thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột và đội còn non trẻ. “Hôm nay chúng tôi đối đầu với đội bóng rất mạnh. Trước trận đấu, tôi muốn thúc đẩy tinh thần các cầu thủ lên nhưng với việc thiếu 3 cầu thủ bị chấn thương cũng như thẻ phạt và trước một đội bóng đầy kinh nghiệm như Hà Nội khiến chúng tôi đánh mất thế trận” - ông Sơn chia sẻ.

dsc_5009.jpg
Một pha tranh chấp giữa Hall Tim (áo xanh) và Ngọc Hà. Ảnh: T.V

Được hỏi có bất ngờ không sau khi xuất sắc đánh bại đội nhì bảng Becamex Bình Dương cách đó vài ngày lại thất bại 0-3 trước Hà Nội cũng ngay tại Hòa Xuân, HLV Văn Sỹ Sơn cho rằng lịch thi đấu quá dày khiến nhiều cầu thủ quá tải và bị chấn thương. Đội bóng Quảng Nam còn non kinh nghiệm nên không thể có được kết quả tốt trước đội Hà Nội có nhiều cầu thủ giỏi.

Nói về cuộc đua tránh suất play-off của đội nhà, HLV của đội Quảng Nam thừa nhận rất căng thẳng và phải chờ đến vòng đấu cuối cùng mới biết được. “Vấn đề của chúng tôi bây giờ là phải gượng dậy khi mùa giải chỉ còn vài vòng đấu nữa và điểm số các đội sàn sàn nhau. Tôi nghĩ có lẽ đến vòng đấu cuối mùa giải mới xác định được đội phải đá play-off tránh xuống hạng” - ông Sơn bày tỏ.

dsc_5409.jpg
HLV Daiki tại cuộc họp báo. Ảnh: T.V

Trong khi đó, HLV Daiki bên phía Hà Nội tỏ ra rất hài lòng với lối chơi và kết quả của trận đấu. Vị HLV người Nhật Bản nói: “Các đội bóng ở Việt Nam thường chơi bóng dài và bổng để tấn công. Nhưng Hà Nội không chọn lối chơi như vậy mà vẫn có thể ghi bàn như bàn thắng của Tuấn Hải hay Văn Quyết. Tôi rất vui khi chỉ đến 4 tháng đã giúp Hà Nội có được lối chơi nhỏ và nhuần nhuyễn này, nó cũng giúp ích cho bóng đá Việt Nam và các cầu thủ” - vị HLV Hà Nội nói.

Với 3 điểm trong trận đấu này, Hà Nội đã có 33 điểm và tạm thời vươn lên xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng. Còn Quảng Nam giữ nguyên điểm số 26 (xếp thứ 10) và vẫn phải tiếp tục nỗ lực.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vòng đấu thứ 21 V-League: Quảng Nam thất bại trước Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO