Bạn cần biết

VPS là gì? Ưu nhược điểm khi thuê Vps tại Việt Nam

P.V 24/04/2024 21:19

(PR) - Công nghệ VPS cung cấp giải pháp linh hoạt và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp. Vậy VPS là gì? Ưu nhược điểm khi thuê Vps tại Việt Nam. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn.

VPS là gì?

VPS là từ viết tắt của Virtual Private Server được hiểu là máy chủ riêng ảo. VPS là dịch vụ được cung cấp bởi các công ty Internet hosting sử dụng công nghệ ảo hóa nhằm mục đích chia nhỏ một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ ảo riêng biệt. Mỗi một VPS sẽ hoạt động như một máy chủ độc lập và có sở hữu hệ điều hành, tài nguyên (CPU, RAM, ổ cứng) và địa chỉ IP riêng biệt. Người thuê Vps giá rẻ có toàn quyền kiểm soát VPS với quyền superuser (hay quyền root, quyền admin).

441-202404242117531.jpg

Điều này cho phép người dùng cài đặt hệ điều hành tùy thích, cài đặt phần mềm cần thiết cho mình và thiết lập cấu hình hệ điều hành theo nhu cầu. VPS hoạt động tương tự như một máy chủ vật lý. Công ty cho thuê VPS sẽ sử dụng công nghệ ảo hóa để tạo ra các VPS riêng biệt trên một máy chủ vật lý.

441-202404242117542.jpg

Ưu nhược điểm khi thuê VPS tại Việt Nam

Trước khi quyết định thuê VPS tại Việt Nam bạn cần phải nắm những ưu và nhược điểm chủ yếu nhằm tối ưu hiệu quả và đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn.

441-202404242117543.jpg

Ưu điểm của VPS

Ưu điểm nổi bật đầu tiên phải kể đến chính là VPS hoạt động nhanh và đáng tin cậy hơn so với việc Shared Hosting. Đồng thời thuê VPS cũng giúp bạn đảm bảo được về thông số server như bộ nhớ và sức mạnh vi xử lý, không lo bị người khác dùng hết tài nguyên. VPS cũng không bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về lượng truy cập đột biến tăng cao.

441-202404242117544.jpg

Thuê VPS đảm bảo độ riêng tư cao hơn, vì files và databases bị khóa khỏi hệ thống server của các người dùng khác. Cùng với đó bạn cũng có quyền superuser (root) trên server và cho phép tùy chỉnh, cài đặt theo nhu cầu. VPS cũng rất dễ dàng nâng cấp chỉ cần nâng cấp gói hosting để nâng tài nguyên (RAM, CPU, bandwidth…). Đặc biệt hơn VPS cũng có IP riêng giúp tăng khả năng chống DDoS.

Nhược điểm của VPS

Bên cạnh những ưu điểm thì VPS cũng có những điểm hạn chế về mặt giá cả. Giá thuê VPS thường cao hơn so với Shared Hosting do khách hàng được sử dụng tài nguyên riêng biệt. Hơn nữa người dùng cần phải nắm vững kiến thức kỹ thuật về hệ thống và phần mềm thì mới có thể sử dụng. Cấu hình server không đúng có thể tạo ra lỗ hổng bảo mật dẫn đến nguy cơ bị tấn công.

Thuê VPS ở đâu chất lượng, giá rẻ?

Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ VPS uy tín với mức giá tốt? Thuevpsgiare là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Đơn vị chuyên cho thuê VPS giá rẻ uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Đến đây khách hàng sẽ được cung cấp đa dạng các gói thuê VPS SSD, VPS PREMIUM Việt Namvới đa dạng cấu hình khác nhau đáp ứng mọi nhu cầu của cá nhân, doanh nghiệp vừa, nhỏ đến doanh nghiệp lớn.

441-202404242117545.jpg

Thuevpsgiare cam kết điều gì với khách hàng khi thuê VPS?

- Cam kết cung cấp dịch vụ thuê VPS giá rẻ trên thị trường hiện nay

- Uptime 99,9% đảm bảo website hoạt động ổn định 24/7

- Thường xuyên có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá thuê lên đến 50%

- Miễn phí cài đặt VPS và hỗ trợ kỹ thuật 24/7

- Hệ thống máy chủ được đặt ở Data Center Tier 3 tiêu chuẩn quốc tế

- Sử dụng ổ cứng SSD tốc độ cao giúp tăng hiệu suất truy cập website.

Cùng với đó Thuevpsgiare còn hỗ trợ khách hàng nâng cấp dung lượng dễ dàng khi nhu cầu sử dụng tăng cao. Đồng thời còn hỗ trợ backup dữ liệu định kỳ nhằm đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng. Đội ngũ kỹ thuật viên tư vấn nhiều kinh nghiệm, nhiệt tình sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7 chắc chắn sẽ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Nếu có nhu cầu tư vấn bạn có thể liên hệ ngay địa chỉ bên dưới đây để được tư vấn cụ thể hơn:

Thông tin liên hệ

- Địa chỉ: K457/61 Tôn Đức Thắng, P. Hòa Khánh Nam, Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Website: thuevpsgiare.com

Email: support@thuevpsgiare.com

Điện thoại: +84.935.931.738 – +84.349.845.447

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
VPS là gì? Ưu nhược điểm khi thuê Vps tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO