Vụ 230 lượng vàng bất minh: 6 năm ròng trộm vàng của chủ

PHƯƠNG NAM 19/01/2019 02:13

Tin liên quan

  • Không chứng minh được chủ sở hữu khi bán hơn 230 lượng vàng

(QNO) - Mỗi ngày lấy một ít vàng, trong vòng 6 năm, Nguyễn Đức Tuấn (SN 1991, phường Cẩm Nam, TP.Hội An) đã trộm 230 lượng vàng tây của một tiệm kim hoàn lớn nơi đối tượng làm việc.

Số vàng đối tượng Tuấn trộm của chủ. Ảnh: P.NAM
Số vàng đối tượng Tuấn trộm của chủ. Ảnh: P.NAM

Chiều 18.1, Thượng tá Phạm Viết Tiến - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh bắt người bị tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Đức Tuấn để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Theo lời khai của Tuấn, từ năm 2012 đến 2018, Tuấn làm việc tại một tiệm kim hoàn lớn ở TP.Hội An, được chủ tiệm tin tưởng giao trông coi quầy hàng vàng tây. Lợi dụng sơ hở của chủ tiệm, mỗi ngày Tuấn trộm một ít vàng đem cất giấu. Vừa qua, Tuấn cùng anh trai là N.Đ.M. (SN 1985) đem hơn 230 lượng vàng tây trộm được đi bán thì bị phát hiện.

Thượng tá Tiến cho biết, Tuấn khai báo quanh co, tiền hậu bất nhất về nguồn gốc số vàng khiến điều tra viên gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên Phòng CSHS đã khuất phục được Tuấn và đối tượng đã phải khai nhận sự thật.

Như Báo Quảng Nam điện tử đưa tin, qua công tác nắm tình hình, ngày 15.1, Phòng CSHS phát hiện 2 đối tượng bán hơn 230 lượng vàng tây gồm nhẫn, dây chuyền, mặt dây chuyền, tằm đeo bông tai và lắc tay. Trên các loại nữ trang có ký hiệu của Công ty Thanh Danh, Công ty Kim Loan, Công ty Kim Hảo... Khi cơ quan chức năng mời làm việc, các đối tượng không chứng minh được việc sở hữu hợp pháp số vàng mang đi bán. Hai đối tượng trong vụ việc được xác định là Nguyễn Đức Tuấn và anh trai.

PHƯƠNG NAM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vụ 230 lượng vàng bất minh: 6 năm ròng trộm vàng của chủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO