Vụ án "tham ô tài sản" ở Trạm Y tế thị trấn Hà Lam, Thăng Bình: Tòa trả hồ sơ chờ bổ sung

THANH NGUYÊN 15/06/2015 08:29

Ngày 12.6, Tòa án nhân dân huyện Thăng Bình đưa ra xét xử vụ án “tham ô tài sản” đối với ông Nguyễn Đức Đạo (nguyên Trưởng trạm Y tế thị trấn Hà Lam, Thăng Bình). Trước đó, ông Đạo bị chị Dương Thị Thu Thủy (nữ hộ sinh của Trạm Y tế thị trấn Hà Làm) tố cáo tham nhũng, chiếm đoạt tiền của Trạm Y tế Hà Lam.

  • Khởi tố nguyên Trưởng trạm Y tế thị trấn Hà Lam
  • Vụ sai phạm của trưởng trạm y tế Hà Lam (Thăng Bình): Người tố cáo sai phạm từ chối khen thưởng
  • Liên quan đến vụ sai phạm của Trưởng trạm y tế Hà Lam: Vẫn chưa hết chuyện
  • Vụ "Trưởng trạm Y tế thị trấn Hà Lam (Thăng Bình): Sai phạm hàng loạt": Cách chức đối với ông Nguyễn Đức Đạo
  • Trưởng Trạm y tế thị trấn Hà Lam (Thăng Bình): Sai phạm hàng loạt

Gần 2 năm, kể từ ngày đơn tố cáo của chị Thủy được gửi đến cơ quan chức năng, vụ án sau 2 lần tạm hoãn vì nhiều lý do, nay mới được đưa ra xét xử.

Vụ án tuy không lớn, nhưng tính chất vụ việc rất nghiêm trọng, đặc biệt là trong công cuộc đấu tranh chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta hiện nay. Bởi vậy, ngoài đông đảo cán bộ công tác tại Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình và Trạm Y tế thị trấn Hà Lam dự khán, còn có khá nhiều phóng viên báo chí tham dự theo dõi phiên tòa.

Theo cáo trạng số 30/CT-VKS của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thăng Bình, ông Đạo bị truy tố về tội “tham ô tài sản” với số tiền 23,9 triệu đồng. Số tiền mà cáo trạng đưa ra ít hơn nhiều so với tố cáo của chị Thủy (hơn 150 triệu đồng) và kết luận thanh tra của Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình (92 triệu đồng) khiến người tố cáo tỏ vẻ bức xúc. Sai phạm của ông Đạo được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thăng Bình nêu rõ trong cáo trạng, trong đó khoản tiền thu từ hợp đồng khám sức khỏe cho học sinh trên địa bàn ông Đạo chiếm đoạt là hơn 12,8 triệu đồng, kinh phí chi thường xuyên là hơn 11,1 triệu đồng. Theo cáo trạng, hành vi nêu trên của Nguyễn Đức Đạo đủ yếu tố cấu thành tội tham ô tài sản, theo Điều 278 Bộ luật Hình sự. Trong khi đó, bị cáo Đạo liên tục kêu oan và cho rằng bị công an đánh đập, ép cung nên trước đó mới nhận tội.

Sau một ngày xét xử với sự tranh luận giữa các bên liên quan, Tòa án nhân dân huyện Thăng Bình tuyên trả hồ sơ vụ án để điều tra lại vì không đủ chứng cứ buộc tội ông Đạo về tội danh mà cáo trạng đã nêu.

Chị Thủy cho biết sẽ tiếp tục đấu tranh đến cùng và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật về tố cáo của mình.

THANH NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vụ án "tham ô tài sản" ở Trạm Y tế thị trấn Hà Lam, Thăng Bình: Tòa trả hồ sơ chờ bổ sung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO