Vụ "Bán vàng giả cho tiệm vàng": Bắt 2 đối tượng gây án

PHƯƠNG NAM 23/05/2016 15:31

  • Bán vàng giả cho tiệm vàng

(QNO) - Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh vừa bắt khẩn cấp 2 đối tượng bán vàng giả, gồm: Đặng Xuân Hoa Diễm (SN 1985, ngụ thôn 1, xã Tân Sơn, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) và Phạm Ngọc Tuấn (SN 1994, thôn Mỹ Thạch 3, huyện Chư Sê, Gia Lai).

Như Báo Quảng Nam Online đã đưa tin, trong thời gian qua, trên địa tỉnh xuất hiện nhiều vụ bán vàng giả. Ngoài các tiệm vàng ở huyện Tiên Phước, còn có một số tiệm vàng ở TP.Tam Kỳ, Bắc Trà My, Núi Thành cũng dính “bẫy” nhóm lừa đảo này. Dù đây là thủ đoạn lừa đảo mới nhưng với sự tấn công tội phạm quyết liệt, PC45 Công an tỉnh đã bắt được một số đối tượng lừa đảo.

Hai đối tượng Tuấn và Diễm. Ảnh: P.NAM
Hai đối tượng Tuấn và Diễm. Ảnh: P.NAM

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, từ ngày 9.4 đến ngày 11.5 vừa qua, 2 đối tượng cùng với Phan Văn Hoàn (SN 1985, ngụ thôn 3, xã Biển Hồ, TP.Pleiku, Gia Lai) thực hiện trót lọt 8 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách bán vàng giả cho các tiệm vàng.

Khi giao dịch với các tiệm vàng, các đối tượng đều viện cớ túng thiếu nên phải bán vàng cưới. Hoặc như tại tiệm vàng V.L, vì trước đây các đối tượng đã đến cầm cố vàng và chuộc lại nên đã trúng kế khi tin tưởng mua lại 5 sợi dây chuyền và 3 lách vàng giả với tổng số tiền 187 triệu.

Sau khi thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo, ngày 11.5, các đối tượng tiếp tục đến tiệm vàng Ngọc Trưởng (xã Tam Hải, Núi Thành) để bán vàng giả. Nhận vàng từ đối tượng Đặng Xuân Hoa Diễm, anh Phan Châu Trưởng (chủ tiệm vàng) đem vàng vào thử thì phát hiện vàng giả. Ngay lập tức, anh Trưởng điện báo cơ quan công an đến bắt giữ các đối tượng này.

Được biết, các đối tượng trên đều không có nghề nghiệp, đi lang thang khắp nơi để lừa đảo. Trong đó, đối tượng Hoàn có 2 tiền án, đối tượng Tuấn có 1 tiền án.

Hiện vụ việc đang được PC45 tiếp tục điều tra, làm rõ. Ai là nạn nhân hoặc có thông tin về nhóm lừa đảo này đề nghị liên hệ với Thiếu tá Võ Hồng Nam - Đội trưởng PC45 Công an tỉnh (SĐT: 0914196787) để cung cấp thông tin.

PHƯƠNG NAM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vụ "Bán vàng giả cho tiệm vàng": Bắt 2 đối tượng gây án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO