Vụ "bánh trung thu có dòi": Tuyên y án sơ thẩm

VĂN HÀO 06/02/2018 19:53

Tin liên quan

  • Buộc giáo viên xin lỗi, cải chính thông tin "bánh trung thu có dòi"
  • Bị nói "bánh trung thu có dòi" trên facebook, cơ sở sản xuất đòi kiện ra tòa

(QNO) - Chiều 6.2, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án “Yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng”, liên quan đến việc đăng tải thông tin “bánh trung thu có dòi” lên mạng xã hội facebook (Báo Quảng Nam điện tử đã phản ánh).

Nguyên đơn là bà Ngô Thị Bích Thuận (tổ 2, thị trấn Hà Lam, Thăng Bình) - chủ cơ sở bánh Hoa Sen (cơ sở đóng tại địa phương); bị đơn là bà Nguyễn Thị Xuân Đào (tổ 3, thị trấn Hà Lam). 

Tại bản án sơ thẩm tháng 9.2017, Tòa án nhân dân huyện Thăng Bình tuyên buộc bà Nguyễn Thị Xuân Đào phải xin lỗi, cải chính công khai về hành vi vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng đến uy tín và sản xuất kinh doanh của cơ sở bánh Hoa Sen trên facebook cá nhân của mình và Báo Quảng Nam trong số báo gần nhất với nội dung: Thông tin bánh Hoa Sen có dòi đã đăng trên facebook Nguyễn Xuân Đào lúc 18 giờ ngày 16.9.2016 là chưa chính xác, kèm lời xin lỗi của bà Đào đến cơ sở bánh Hoa Sen. Tòa còn tuyên phạt vợ chồng bà Đào bồi thường thiệt hại về kinh tế và tổn thất tinh thần hơn 12 triệu đồng cho cơ sở bánh Hoa Sen.

Tuy nhiên cả hai bên không đồng tình với bản án này và có đơn kháng cáo. Phía nguyên đơn cho rằng mức bồi thường trên quá thấp so với những thiệt hại của cơ sở bánh từ khi xuất hiện thông tin “bánh trung thu có dòi” trên facebook. Phía bị đơn thì khẳng định bánh trung thu Hoa Sen có dòi và thông tin này đăng lên facebook nhằm cảnh báo người tiêu dùng.

Tại phiên phúc thẩm, Hội đồng xét xử cho rằng các bên không cung cấp thêm thông tin, chứng cứ mới. Tòa nhận định các nội dung của bản án sơ thẩm là hoàn toàn có sơ sở và bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

Như Báo Quảng Nam điện tử phản ánh, ngày 12.10.2016, bà Ngô Thị Bích Thuận gửi đơn khởi kiện đến Tòa án nhân dân huyện Thăng Bình vì trang facebook của bà Nguyễn Thị Xuân Đào đưa 1 đoạn clip và 7 hình ảnh về chiếc bánh trung thu cùng một con vật đang bò trên chiếc bánh, đi kèm dòng chữ “Bánh trung thu Hoa Sen có dòi bò lung tung, các bạn hãy cẩn thận đấy nhé”.

Công an huyện Thăng Bình cũng đã vào cuộc điều tra và kết luận con gái bà Đào là cháu P. (SN 2006) đã sử dụng điện thoại của mẹ rồi quay phim, chụp hình và đăng nội dung trên lên trang facebook của mẹ mình. Khi cơ quan công an tiến hành xác minh thì chiếc bánh vật chứng không còn. Cháu P. chưa đủ tuổi vị thành niên nên tại phiên sơ thẩm, tòa yêu cầu phía cha mẹ phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại về uy tín và kinh tế của cơ sở bánh Hoa Sen.

VĂN HÀO

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vụ "bánh trung thu có dòi": Tuyên y án sơ thẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO