Vụ cháu 5 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn: Xét nghiệm âm tính với vi rút dại

HOÀI AN 08/12/2018 02:38

Tin liên quan

  • Thăng Bình: Một cháu bé tử vong nghi bệnh dại

(QNO) - Liên quan đến vụ cháu B.H.P.L. (5 tuổi, xã Bình Trị, Thăng Bình) tử vong sau thời gian bị chó cắn, trao đổi với Báo Quảng Nam online, ông Huỳnh Công Quang - Trưởng khoa Kiểm soát dịch bệnh (Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh) cho biết, Viện Kiểm soát dịch bệnh Trung ương đã có kết quả xét nghiệm của cháu L.. Kết quả cho thấy cháu L. âm tính với vi rút dại.

Cháu L. tử vong do bị chó cắn. Ảnh: T.T
Cháu L. tử vong sau khi bị chó cắn. Ảnh: T.T

“Ngày 24.11, bệnh nhân chuyển đến Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng thì Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng tới lấy mẫu gửi đi Hà Nội để xét nghiệm. Sau 3 - 4 ngày, kết quả xét nghiệm gửi về cho thấy bệnh nhân âm tính với vi rút dại” - ông Quang nói.

Như đã đưa tin, cháu L. theo người thân đến chơi tại chợ Vinh Huy (xã Bình Trị); trong lúc chơi đùa, cháu L. bị chó cắn. Do gia đình không biết nên không đưa cháu đi tiêm phòng.

Sau hơn 1 tháng, cháu L. phát bệnh với nhiều biểu hiện của bệnh dại. Mặc dù gia đình đã đưa cháu L. ra các bệnh viện tại TP.Đà Nẵng để chạy chữa trong tình trạng nguy kịch, tuy nhiên tình trạng vẫn không có dấu hiệu khả quan nên gia đình đưa cháu về nhà. Cháu L. đã tử vong vào tối 6.12.

HOÀI AN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vụ cháu 5 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn: Xét nghiệm âm tính với vi rút dại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO