Vụ Chưa có giấy phép, nhà máy vẫn "mọc" cạnh khu dân cư: Phạt cảnh cáo 5 triệu đồng

XUÂN THỌ 17/10/2016 17:55

  • Chưa có giấy phép, nhà máy vẫn "mọc" cạnh khu dân cư

(QNO) - Ông Trần Úc - Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho biết, địa phương vừa có quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với sai phạm của Nhà máy sản xuất và gia công áo mưa, bao bì, hạt nhựa, tấm màng các loại (gọi tắt là nhà máy, thuộc Công ty TNHH MTV DaNang Plastic), xây dựng ở thôn Đông Lãnh, xã Điện Trung.

Du chưa có phép, nhưng Công ty TNHH MTV DaNang Plastic vẫn cho xây dựng Nhà máy. Ảnh: XUÂN THỌ
Du chưa có phép, nhưng Công ty TNHH MTV DaNang Plastic vẫn cho xây dựng nhà máy. Ảnh: XUÂN THỌ

Trước đó, ngày 13.10, UBND thị xã Điện Bàn đã tiến hành họp khẩn với lãnh đạo UBND xã Điện Trung, Công ty TNHH MTV DaNang Plastic và các cơ quan liên quan để xử lý vụ việc nhà máy xây dựng khi chưa hoàn tất các giấy tờ, thủ tục theo luật định.

Cũng như báo cáo gửi UBND thị xã Điện Bàn ngày 12.10, trong cuộc họp lần này, ông Trần Tình - Chủ tịch UBND xã Điện Trung giải thích việc để doanh nghiệp “qua mặt” cấp trên trong xây dựng nhà máy là vì xã bức xúc về phát triển kinh tế, muốn giải quyết lao động nhàn rỗi, tăng thu nhập cho nhân dân…

Ông Trần Tình cam kết UBND xã Điện Trung sẽ kiểm điểm các đồng chí có trách nhiệm và nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Ông Trần Úc - Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho biết số tiền xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với Công ty TNHH MTV DaNang Plastic là “cảnh cáo”.

Đồng thời, vị đứng đầu UBND thị xã Điện Bàn cũng cho biết, ngoài phạt tiền, còn yêu cầu công ty trên phải dừng thi công các công trình thuộc dự án của nhà máy, chỉ khi nào hoàn thiện đủ các loại giấy tờ theo pháp luật, mới được cho phép tiếp tục thi công.

Trước đó, như Báo Quảng Nam online đưa tin, mặc dù chưa có giấy phép, nhưng nhà máy này vẫn “mọc” cạnh khu dân cư, lại rất gần trụ sở UBND xã Điện Trung.

Đáng nói, dù nhiều lần bị yêu cầu tạm dừng thi công, nhưng nhà máy vẫn cho công nhân xây dựng hoàn thiện các công trình khác của nhà máy. Đến chiều 10.10, các hạng mục của nhà máy về cơ bản đã xây xong phần thô như: nhà xưởng, nhà bảo vệ, nhà quản lý điều hành, nhà vệ sinh, tường rào bao quanh.

Trước khi bị UBND thị xã Điện Bàn xử phạt hành chính, yêu cầu dừng thi công, thì nhà máy này đã 2 lần bị Đội kiểm tra quy tắc đô thị thị xã Điện Bàn lập biên bản, yêu cầu dừng thi công với lý do chưa có giấy phép xây dựng.

XUÂN THỌ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vụ Chưa có giấy phép, nhà máy vẫn "mọc" cạnh khu dân cư: Phạt cảnh cáo 5 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO