Vụ đánh người gây thương tích ở xã Bình Minh (Thăng Bình): Mâu thuẫn nhỏ, mất mát lớn!

HÀN GIANG 14/06/2013 08:58

Là chỗ bà con ruột rà máu mủ nhưng chỉ vì một phút thiếu kiềm chế, cảm thông, một số người trong cuộc đã hành xử thô bạo. Hậu quả, kẻ thì bị thương tích, người thì phải đối diện với hình thức xử lý thích đáng của pháp luật…

Đề nghị phê chuẩn quyết định khởi tố bị can về tội “Cố ý gây thương tích” đối với Nguyễn Văn Phước. Ảnh: H.G
Đề nghị phê chuẩn quyết định khởi tố bị can về tội “Cố ý gây thương tích” đối với Nguyễn Văn Phước. Ảnh: H.G

Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 15.2.2013, ông Trương Công Bình (SN 1982, thôn Bình Tịnh, xã Bình Minh, Thăng Bình) cùng chị dâu tên là Trần Thị Xây (SN 1975, cùng thôn) đi thăm tết nhà bà con về đến ngã tư thôn Bình Tịnh thì cả hai bị ba anh em ruột là Nguyễn Văn Phước (SN 1989), Nguyễn Văn Tựu (SN 1993) và Nguyễn Văn Tường (SN 1996, trú cùng thôn) cầm gậy gộc, tuýp sắt vô cớ xông vào đánh thương tích, phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Tám ngày sau, ông Bình làm đơn trình báo vụ việc với các cơ quan chức năng. Ông Trương Công Bình cho rằng, hành vi đánh người gây thương tích nghiêm trọng của 3 thanh niên trên phải được xử lý theo quy định của pháp luật. Sự việc đã quá rõ ràng, có nhiều người làm chứng, tuy nhiên, đến nay, ông Bình và người thân vẫn chưa nhận được kết quả trả lời của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thăng Bình, những kẻ đánh người vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Theo kết quả điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thăng Bình, vào thời điểm trên, Nguyễn Văn Tường chạy xe máy BKS 92H1- 16821 đi đổ xăng, trên đường về đến ngã tư Bình Tịnh bị Trương Thanh Tâm (con ông Trương Xuân - cậu ruột của Tường, trú thôn Hiệp Hưng, xã Bình Hải, Thăng Bình) chặn đánh. Biết tin Tường bị đánh, Nguyễn Văn Phước cầm đoạn thân tre chạy xe máy đến ngã tư Bình Tịnh tìm Tâm để trả thù. Tại đây, Phước không gặp Tâm, nhưng lại gặp cậu ruột là ông Trương Công Bình. Nhớ lại mâu thuẫn trước đó một ngày khi ông Bình cùng người thân vào nhà mình xô ngã xe máy làm trầy xướt, bể kính chiếu hậu nên Phước liền xông đến đuổi đánh ông Bình gây thương tích, được người dân đưa đi cấp cứu. Lúc này, Nguyễn Văn Tựu, Nguyễn Văn Tường cũng đã xuất hiện và cùng với Phước đập phá làm hư hỏng xe máy của ông Bình.

Khoảng 10 phút sau đó, Phước, Tựu và Tường về đến điểm chơi bầu cua tại ngã tư Bình Tịnh thì bị bà Trần Thị Xây từ đám đông xông ra dùng cây đánh nhưng không trúng. Nguyễn Văn Phước liền dùng đoạn thân tre đánh vào đầu bà Xây gây thương tích, phải đưa đi cấp cứu. Khi Phước, Tựu và Tường về đến nhà thì bị Công an xã Bình Minh mời lên trụ sở làm rõ vụ việc.

Hai bản giám định thương tích số 155/GDTT.13 ngày 19.3.2013 và số 154/GDTT.13 ngày 19.3.2103 của Trung tâm Pháp y tỉnh kết luận tỷ lệ thương tích của ông Trương Công Bình là 21% và của bà Trần Thị Xây là 30%. Qua quá trình điều tra, xác minh, ngày 6.3.2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thăng Bình ra Quyết định khởi tố bị can số 81/ĐN- CQĐT đối với Nguyễn Văn Phước về tội “Cố ý gây thương tích” và đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thăng Bình phê chuẩn quyết định khởi tố bị can nêu trên.

Ngày 12.6, trao đổi với PV. Báo Quảng Nam về các nội dung liên quan đến đơn cứu xét mà ông Trương Công Bình gửi đến Báo Quảng Nam, Trung tá Hồ Thanh Long - Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra Công an huyện Thăng Bình cho biết: “Sau khi vụ việc xảy ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã nhanh chóng vào cuộc điều ra và làm rõ đối tượng gây án. Tuy nhiên do chưa thống nhất quan điểm với Viện KSND đồng cấp nên chúng tôi tiếp tục điều tra bổ sung nhằm củng cố hồ sơ vụ án để chuyển Viện KSND huyện Thăng Bình phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và đưa ra xử lý theo đúng quy định của pháp luật”.

HÀN GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vụ đánh người gây thương tích ở xã Bình Minh (Thăng Bình): Mâu thuẫn nhỏ, mất mát lớn!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO