Vụ đánh người gây xôn xao dư luận tại xã Bình Nam (Thăng Bình): 3 năm, đối tượng gây án vẫn chưa bị xử lý

TAM THĂNG 09/01/2015 10:08

Do mâu thuẫn, ông Trịnh Xuân Hiền đã “huy động” 3 người vây đánh hội đồng khiến ông Nguyễn Khắc Hiếu phải “thân tàn ma dại”. Vụ việc xảy ra hơn 3 năm nhưng các đối tượng gây án vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật…

Trobg đơn gửi Báo Quảng Nam, anh Nguyễn Tăng Khắc Viện phản ánh: cha ông là Nguyễn Khắc Hiếu có mâu thuẫn với ông Trịnh Xuân Hiền trú cùng thôn Phương Tân, xã Bình Nam (Thăng Bình). Tối 9.11.2011, ông Hiền gọi điện cho Nguyễn Thanh Cường, Hoàng Tấn Quốc và ông Nguyễn Cân (cha ông Cường) trú cùng thôn đem theo đèn pin, tuýp sắt vây đánh ông Hiếu làm ông bị chấn thương sọ não, vỡ bàng quang, đứt dây chằng chéo chân trái. Người dân trong thôn xóm đưa ông Hiếu đi cấp cứu và nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam hơn hai tháng. Hiện ông Hiếu bị liệt nửa người bên trái, tỷ lệ thương tích 41%. Vụ án xảy ra tháng 11.2011 nhưng đến cuối năm 2012, mới được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra. Sau hai phiên tòa xét xử phải tạm hoãn do thiếu nhân chứng, ngày 15.9.2014 TAND Thăng Bình mới đưa vụ án ra xét xử nhưng trong quá trình thẩm vấn thấy có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm nên tòa quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Việc sinh hoạt của ông Nguyễn Khắc Hiếu phải nhờ con trai chăm lo. Ảnh: T.T
Việc sinh hoạt của ông Nguyễn Khắc Hiếu phải nhờ con trai chăm lo. Ảnh: T.T

Người dân ở thôn Phương Tân cho chúng tôi hay, vụ án xảy ra hơn 3 năm, ông Nguyễn Khắc Hiếu từ một người khỏe mạnh, làm nghề biển bỗng trở thành người tàn tật, việc tiểu tiện đi lại phải có người trợ giúp. Mọi người tỏ thái độ bất bình vì những người đánh ông Hiếu đến thân tàn ma dại vẫn bình chân như vại, cứ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Được con trai là Nguyễn Tăng Khắc Viện dìu đỡ ngồi dậy, ông Hiếu kể rằng, ông Trịnh Xuân Hiền là người chủ mưu đưa hung khí cho Nguyễn Cân, Nguyễn Thanh Cường, đưa đèn pin cho Hoàng Tấn Quốc soi vào mặt ông và bảo: “Đánh chết ông Hiếu, có gì chú lo hết”. Cũng theo ông Hiếu, sau khi nghe thông tin ông Hiền có quan hệ bất chính với vợ mình, ông gặp và lớn tiếng với ông Hiền nên xảy ra mâu thuẫn. Còn ông Cân nhà ở phía sau khu vườn nhà ông. Nhiều lần ông Cân trao đổi với ông để được ra mặt tiền đường Thanh niên ven biển nhưng gia đình ông không chịu, từ đó phát sinh mâu thuẫn. Đó chính là nguyên cớ khiến ông Hiền kêu ông Cân, Cường, Quốc đánh ông trọng thương.

Từ lúc ông Nguyễn Khắc Hiếu bị liệt nửa người, con trai ông là Nguyễn Tăng Khắc Viện phải tạm gác việc học, bảo lưu kết quả học tại Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng để ở nhà chăm sóc cha, gia đình phải bán mảnh đất lấy tiền lo thuốc cho ông, gia cảnh giờ đã khánh kiệt. Anh Nguyễn Tăng Khắc Viện cho chúng tôi biết: “Mấy năm nay gia đình đã nhiều lần đến Công an huyện, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) huyện Thăng Bình kêu cứu, nhưng... những đối tượng gây ra hậu quả đối với cha tôi vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật”.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Trần Văn Xuân - Phó Trưởng Công an Thăng Bình cho biết, sau khi TAND Thăng Bình trả hồ sơ vụ án “Cố ý gây thương tích” để tiến hành điều tra bổ sung, Cơ quan CSĐT Thăng Bình đã tiến hành điều tra thu thập chứng cứ và chuyển cho Viện KSND Thăng Bình đề nghị truy tố các đối tượng liên quan. Theo ông Trần Mạnh Dũng - Phó Chánh án TAND Thăng Bình, ngày 15.9.2014, Hội đồng xét xử quyết định trả hồ sơ vụ án hình sự Trịnh Xuân Hiền, Nguyễn Thanh Cường bị Viện KSND huyện truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” theo khoản 3 điều 104 Bộ luật Hình sự để điều tra bổ sung hành vi của Nguyễn Cân trong vụ án nhằm xác định vai trò đồng phạm của Cân. Trên cơ sở đó xem xét trách nhiệm hình sự của Cân đối với thương tích ông Hiếu; xem xét lại việc miễn trách nhiệm hình sự đối với Hoàng Tấn Quốc, vì Quốc là đồng phạm với vai trò giúp sức tích cực trong vụ án rất nghiêm trọng; điều tra làm rõ đặc điểm của 2 đoạn tuýp sắt mà Hiền và Cường đã dùng để gây thương tích cho ông Hiếu…

Sau hơn 3 năm gõ cửa kêu oan, vụ án “cố ý đánh người gây thương tích” đã được các cơ quan chức năng ở huyện Thăng Bình vào cuộc điều tra. Dư luận đang chờ đợi sự phán quyết đúng người, đúng tội của cơ quan tiến hành tố tụng huyện Thăng Bình đối với những đối tượng gây án nhằm bảo vệ quyền, lợi ích cho ông Nguyễn Khắc Hiếu.

TAM THĂNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vụ đánh người gây xôn xao dư luận tại xã Bình Nam (Thăng Bình): 3 năm, đối tượng gây án vẫn chưa bị xử lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO