Vụ hỏng máy tàu vỏ thép QNa-94679: Công ty CP Bảo Duy kháng cáo

V.QUANG 20/09/2017 09:49

Tin liên quan

  • Công ty đóng tàu phải bồi thường thiệt hại cho ngư dân Trần Văn Liên
  • Ngổn ngang với tàu vỏ thép
  • Sự cố hỏng máy tàu vỏ thép: Các bên đùn đẩy trách nhiệm

Sáng 19.9, trao đổi với chúng tôi, Phó Chánh án Tòa án nhân dân TP.Tam Kỳ - Đinh Tấn Long cho biết, Công ty CP Đóng tàu Bảo Duy (TP.Đà Nẵng) đã có đơn kháng cáo bản án sau khi thua kiện trong phiên tòa xét xử sơ thẩm tuyên công ty này phải bồi thường thiệt hại sự cố hỏng máy trên tàu vỏ thép QNa-94679 của ngư dân Trần Văn Liên (thôn Tân An, xã Bình Minh, Thăng Bình).

Theo nội dung đơn kháng cáo, Công ty CP Bảo Duy cho rằng không có lỗi trong sự cố hỏng máy trên tàu vỏ thép của ngư dân Trần Văn Liên nên không đồng ý bồi thường 2,8 tỷ đồng. Công ty này đã đề nghị xét xử lại ở phiên phúc thẩm để Công ty TNHH Dịch vụ kỹ thuật Liên Á phải bồi thường thiệt hại. “Tòa án nhân dân TP.Tam Kỳ đã nhận đơn và làm các thủ tục để thông báo kháng án của Công ty CP Bảo Duy. Sau 30 ngày kể từ khi Tòa án nhân dân TP.Tam Kỳ tuyên án sơ thẩm, chúng tôi sẽ chuyển hồ sơ lên Tòa án nhân dân tỉnh xét xử phúc thẩm” - Phó Chánh án Tòa án nhân dân TP.Tam Kỳ - Đinh Tấn Long nói.

Như Báo Quảng Nam đã thông tin, ngày 30.8, Tòa án nhân dân TP.Tam Kỳ xét xử sơ thẩm vụ kiện của ngư dân Trần Văn Liên đối với 2 doanh nghiệp là bên đóng tàu - Công ty CP Bảo Duy và bên cung cấp máy thủy - Công ty TNHH Dịch vụ kỹ thuật Liên Á về sự cố máy chính trên tàu vỏ thép QNa-94679 đã bị hỏng khi chạy thử đường dài. Kết thúc phiên xét xử, Chủ tọa phiên tòa đã tuyên Công ty CP Bảo Duy phải bồi thường 2,8 tỷ đồng là số tiền mua máy tàu của ngư dân Trần Văn Liên, với lập luận rằng, máy thủy trên tàu vỏ thép bị hỏng là do Công ty CP Bảo Duy tự ý cho tàu chạy thử khi không có kỹ thuật viên của Công ty TNHH Dịch vụ kỹ thuật Liên Á nên phải chịu trách nhiệm bồi thường cho ngư dân.

V.QUANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vụ hỏng máy tàu vỏ thép QNa-94679: Công ty CP Bảo Duy kháng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO