Vụ khách hàng đòi bìa đỏ ở phường Điện Ngọc: Nhà phân phối đề xuất phương án tài chính

TRẦN HỮU 01/04/2019 09:49

Tin liên quan

  • Vụ khách hàng đòi bìa đỏ ở phường Điện Ngọc: Thanh tra toàn diện
  • Vụ khách hàng đòi bìa đỏ ở phường Điện Ngọc: Giải quyết phải đúng quy định pháp luật
  • Vụ khách hàng đòi bìa đỏ ở phường Điện Ngọc (Điện Bàn): Chủ đầu tư đề xuất phương án giải quyết
  • Vụ khách hàng đòi bìa đỏ ở phường Điện Ngọc (Điện Bàn): Chủ đầu tư lên tiếng!
  • Vụ khách hàng đòi bìa đỏ ở phường Điện Ngọc (Điện Bàn): "Cuộc chiến" pháp lý!
  • Vụ khách hàng mua đất chưa giao sổ đỏ tại phường Điện Ngọc: Vẫn chưa ngã ngũ!

(QNO) - Sau khi tổ chức đối thoại với khách hàng mua đất tại 3 dự án bất động sản (BĐS) ở phường Điện Ngọc (Điện Bàn) do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư, dự kiến hôm nay (1.4), Công ty CP Dịch vụ BĐS Hoàng Nhất Nam (nhà phân phối) sẽ có văn bản kiến nghị đến cơ quan chức năng, nhằm đề xuất hướng giải quyết vụ việc.

Người dân tụ tập đông người đòi quyền lợi tại Công ty Hoàng Nhất Nam. Ảnh: Hổ Xuân Mai
Người dân tụ tập đông người đòi quyền lợi tại Công ty Hoàng Nhất Nam. Ảnh: HỒ XUÂN MAI

Đề xuất giữ nguyên quy hoạch 1/500

Với mong muốn tích cực hợp tác để giải quyết quyền lợi đòi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bìa đỏ) cho khách hàng, Công ty CP Dịch vụ BĐS Hoàng Nhất Nam (gọi tắt Công ty Hoàng Nhất Nam) đề xuất chính quyền tỉnh Quảng Nam giữ nguyên phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 đã phê duyệt của 3 dự án Hera Comiplex Riverside, Bách Đạt 1 và 7B mở rộng. Đồng thời nhà phân phối này cho rằng, trong quá trình điều chỉnh quy hoạch, nếu có ảnh hưởng đến các lô đất đã phê duyệt trước đó thì địa phương nên lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người mua và sớm có thông tin chính thức đảm bảo lợi ích của người mua và có phương án phù hợp nhằm tránh hệ lụy xã hội.

Công ty Hoàng Nhất Nam khẳng định, hợp đồng giữa nhà phân phối và chủ đầu tư là hợp đồng môi giới kinh doanh BĐS chứ không phải là quan hệ góp vốn. Các hợp đồng giữa 2 bên đều độc lập nhau và được thể hiện rõ qua các điều khoản trong hợp đồng. Đại diện pháp lý của công ty này cho rằng, nội dung thỏa thuận của các hợp đồng đều thể hiện rõ ý chí và nội dung, phạm vi ủy quyền từ Bách Đạt An cho Hoàng Nhất Nam. Việc môi giới, thu tiền, phương thức, tiến độ thanh toán của bên thứ 3 (khách hàng) được thực hiện qua một thời gian dài, công khai, có đại diện Công ty CP Bách Đạt An tham dự.

Người dân tụ tập đông người đòi quyền lợi trước văn phòng giao dịch của Công ty CP Bách Đạt An. Ảnh: T.H
Người dân tụ tập trước văn phòng giao dịch của Công ty CP Bách Đạt An. Ảnh: T.H

Việc định giá bán sản phẩm căn cứ trên thỏa thuận giữa 2 bên (nhà phân phối và chủ đầu tư), không phải do Công ty Hoàng Nhất Nam tự ý định giá. Nhà phân phối này thông tin thêm, đã, đang và sẽ cung cấp đầy đủ danh sách khách hàng cùng các hồ sơ liên quan để tòa án xác minh, cũng như yêu cầu tòa để những người đăng ký mua đất được tham gia với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Theo đúng nội dung hợp đồng giữa Hoàng Nhất Nam và Bách Đạt An thì Bách Đạt An không được quyền từ chối ký hợp đồng với bên thứ 3 do Hoàng Nhất Nam chỉ định, trừ trường hợp bên thứ 3 không đủ điều kiện sở hữu BĐS ở Việt Nam (theo khoản 7.1.3 hợp đồng).

Cam kết tài chính

Tại buổi đối thoại với khách hàng cuối tuần qua, Công ty Hoàng Nhất Nam đề xuất phương án tài chính, trong đó chấp nhận bổ sung thêm cho chủ đầu tư 15% giá trị theo đơn giá Công ty CP Bách Đạt An ký hợp đồng với Công ty Hoàng Nhất Nam (giá thỏa thuận) trong trường hợp giá Nhà nước phê duyệt thấp hơn giá thỏa thuận. Trường hợp giá thỏa thuận thấp hơn giá Nhà nước quy định và thấp hơn giá môi giới thì Công ty Hoàng Nhất Nam bổ sung thêm cho chủ đầu tư theo phần chênh lệch giữa giá Nhà nước và giá thỏa thuận, cùng với 15% giá thỏa thuận, nhưng không được lớn hơn mức giá môi giới trừ đi giá thỏa thuận và chi phí hợp lý liên quan đến 3 dự án trên.

Trong trường hợp giá môi giới thấp hơn giá Nhà nước quy định thì Công ty Hoàng Nhất Nam sẽ thanh toán thêm cho Công ty CP Bách Đạt An khoản tiền tương đương với mức giá môi giới trừ đi giá thỏa thuận và chi phí hợp pháp liên quan đến 3 dự án trên. Đại diện pháp lý cho nhà phân phối cam kết sẽ bổ sung tài chính theo phương án tính giá trên sau khi có đầy đủ cơ sở về đơn giá Nhà nước quy định.

Phía Công ty Hoàng Nhất Nam cũng mong muốn các cơ quan chức năng có biện pháp quản lý tiến độ thực hiện dự án cũng như đảm bảo ra bìa đỏ đủ điều kiện chuyển nhượng cho người dân. Công ty Hoàng Nhất Nam sẵn sàng chuyển tiền khi Công ty CP Bách Đạt An thực hiện đúng tiến độ dự án và có kết quả nghiệm thu của cơ quan chức năng từng đợt, dưới sự chứng kiến của khách hàng nhằm đảm bảo quyền lợi tối đa cho người mua.

TRẦN HỮU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vụ khách hàng đòi bìa đỏ ở phường Điện Ngọc: Nhà phân phối đề xuất phương án tài chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO