Vụ nhà thầu tố cáo có bất minh khi bán hồ sơ dự thầu tại Điện Bàn: Chuyển công an điều tra

NGỌC BÍCH 06/11/2019 10:29

(QNO) - Ban Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng thị xã Điện Bàn (gọi tắt BQL) khẳng định, nội dung Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và thương mại Saiko (Công ty Saiko) tố cáo là không có cơ sở. Còn Chủ tịch UBND thị xã cho biết, đã chuyển đơn cho công an điều tra làm rõ một số nội dung liên quan.

Điện Bàn sẽ tăng cường an ninh vào thời điểm bán HSMT tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả. Ảnh: N.B
Điện Bàn sẽ tăng cường an ninh vào thời điểm bán HSMT tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả. Ảnh: N.B

Như đã thông tin, Giám đốc Công ty Saiko - ông Phạm Thanh Tùng có đơn tố cáo gửi HĐND, UBND và Công an thị xã Điện Bàn về việc nhân viên của công ty bị một số đối tượng lạ mặt uy hiếp khiến tinh thần hoảng loạn, ảnh hưởng đến sức khỏe khi mua hồ sơ mời thầu (HSMT) tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thị xã Điện Bàn. Ông Phạm Thanh Tùng cho rằng, tại sao lúc có người đến hỏi mua hồ sơ thì xuất hiện nhóm thanh niên đi xe ô tô tới gây khó dễ và yêu cầu không mua hồ sơ? Có hay không việc những người có trách nhiệm tại BQL thông tin cho số đối tượng này biết?

Vấn đề trên, Giám đốc BQL giải trình, đơn vị đã cử cán bộ kỹ thuật là ông Nguyễn Vũ bán HSMT tại ô số 7, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thị xã Điện Bàn. Nhiệm vụ của BQL là bán hồ sơ cho các nhà thầu đến mua tại ô cửa số 7 theo thời gian đăng tải trên Báo Đấu thầu, cho nên không biết việc nhóm thanh niên đến uy hiếp như doanh nghiệp đề cập.

BQL cũng cho rằng, việc bố trí lực lượng an ninh đảm bảo mua bán hồ sơ thầu không thuộc trách nhiệm của mình. Đơn vị chỉ bán HSMT tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thị xã Điện Bàn theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Tuy nhiên, BQL đã báo cáo qua điện thoại cho Công an thị xã, Công an phường Vĩnh Điện hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự khi xuất hiện tình huống mất ổn định trong bán HSMT.

Theo BQL, ông Phạm Thanh Tùng phản ánh việc bán hồ sơ thầu đã bị “bảo kê” để trục lợi nguồn vốn nhà nước, gây bất công là không có cơ sở. Bởi theo báo cáo, số lượng mua HSMT là 7 đơn vị (có Công ty Saiko); có 4 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu (cũng có Công ty Saiko). Kết quả buổi mở thầu, tỷ lệ giảm thầu so với giá trị gói thầu được phê duyệt lần lượt là 27,56%, 12,57% và thứ ba là của Công ty Saiko (4,86%).

Trao đổi với Báo Quảng Nam, Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn - ông Trần Úc xác nhận, có một số trục trặc trong quá trình mua bán HSMT dự án nâng cấp, mở rộng đường 773 (giai đoạn 1) tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thị xã Điện Bàn.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của Giám đốc Công ty Saiko, ông Trần Úc đã chuyển các văn bản này cho bên công an điều tra theo đơn tố cáo tin báo tội phạm, vì có dấu hiệu theo đơn là hình thức vi phạm trong đấu thầu. Đồng thời, chuyển các văn bản nhận được cho Giám đốc BQL và yêu cầu báo cáo giải trình. Chiếu theo thông tin báo cáo của BQL, việc xảy ra vừa nêu là không ổn về mặt an ninh trật tự, Điện Bàn sẽ rút kinh nghiệm. Từ nay, UBND thị xã sẽ đề nghị lực lượng công an phối hợp khi có tổ chức, đơn vị tiến hành bán HSMT, đấu thầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vụ nhà thầu tố cáo có bất minh khi bán hồ sơ dự thầu tại Điện Bàn: Chuyển công an điều tra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO