Vụ phát hiện thi thể trên sông Tam Kỳ: Không có chuyện công an xã truy đuổi gây tử vong

THÀNH CÔNG 24/09/2018 05:26

Sáng 18.9 vừa qua, cơ quan chức năng cùng người dân thôn Tam Mỹ (xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành) tiến hành vớt thi thể của ông Hồ Văn V. (45 tuổi, người dân trong thôn). Điều đáng nói, người nhà nạn nhân cùng một số người dân cho rằng, ông V. tử vong do Công an xã Tam Xuân 1 truy đuổi.

Công an Núi Thành khẳng định không có chuyện truy đuổi khiến ông V. nhảy xuống sông tử vong. Ảnh: T.C
Công an Núi Thành khẳng định không có chuyện truy đuổi khiến ông V. nhảy xuống sông tử vong. Ảnh: T.C

Để làm rõ thông tin, PV Báo Quảng Nam đã liên hệ làm việc với Thượng tá Nguyễn Thành Long - Trưởng Công an huyện Núi Thành. Thượng tá Long khẳng định, từ báo cáo của các đơn vị liên quan cũng như thông tin do Công an huyện thu thập được, không hề có chuyện ông V. bị công an xã truy đuổi, phải nhảy xuống sông dẫn đến chết đuối như thông tin lan truyền.

Theo Công an huyện Núi Thành, vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 17.9, tại một quán cà phê trên địa bàn xã Tam Xuân 1, ông V. đã dùng búa đánh vào đầu gối chân trái ông B.P.D., là kỹ sư nhà máy nước Boo trên địa bàn khiến ông này bị thương tích nặng. Đáng nói, ông D. không hề tranh cãi, xô xát gì với ông V. trước đó. Chiều cùng ngày, sau khi điều trị ở bệnh viện, ông D. mới đến công an xã trình báo sự việc. Ông D. khai báo lúc xảy ra sự việc, ông V. vô cớ gây sự rồi dùng búa, gậy tấn công, có biểu hiện ngáo đá, gây sự với nhiều người. Sau khi nhận tin báo, Công an xã Tam Xuân 1 đã xuống hiện trường để xử lý vụ việc nhưng không có ông V. ở hiện trường. Đến chiều, lúc ông D. vừa ra khỏi trụ sở công an xã, đang trên đường về thì ông V. đã chờ sẵn, chặn đường ở khu vực trạm thu phí Tam Kỳ, trên tay có cầm một viên gạch. Ông D. hoảng sợ trở lại gọi Công an xã Tam Xuân 1 đến giúp đỡ thì ông V. bỏ đi. Đến 18 giờ cùng ngày, công an xã tiếp tục nhận thông tin từ người dân về việc tại nhà một người dân khác ở thôn Tam Mỹ, ông D. lén lút sử dụng ma túy sau nhà nên cử người đến xác minh. Tuy nhiên, tại hiện trường, chỉ có một túi xách gồm một số đồ đạc ông V. để lại, hoàn toàn không có người. Công an xã tổ chức tìm kiếm ở khu vực xung quanh, đồng thời huy động thêm người dân tìm kiếm nhưng không tìm thấy. Cho đến sáng 18.9, công an nhận được tin báo của người dân đã phát hiện thi thể ông V. ở cách nhà chừng vài trăm mét, trên sông Tam Kỳ.

Theo Thượng tá Long, tại địa phương, ông V. là người nghiện nặng, thuộc diện quản lý chặt chẽ. Trước đây, ông này nhiều lần gây rối, dọa dẫm, hành hung người trong thôn. Đặc biệt, sau những lần sử dụng ma túy, ông V. thường xuyên kiếm chuyện gây sự, đuổi đánh nhiều người. “Theo kết quả khám nghiệm tử thi, trước lúc tử vong, ông V. đã sử dụng một lượng lớn chất ma túy. Đây có thể là nguyên nhân khiến cho đối tượng mất kiểm soát, bị ảo giác dẫn đến rơi xuống sông và chết đuối. Thông tin cho rằng ông V. chết do bị công an xã truy đuổi buộc phải nhảy xuống sông là không có cơ sở” - Thượng tá Long nhấn mạnh.

THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vụ phát hiện thi thể trên sông Tam Kỳ: Không có chuyện công an xã truy đuổi gây tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO