Vụ "tham ô tài sản" ở Trạm Y tế thị trấn Hà Lam, Thăng Bình: Nữ hộ sinh khiếu kiện kết quả xét xử sơ thẩm

THANH NGUYÊN 22/06/2015 08:12

  • Vụ án "tham ô tài sản" ở Trạm Y tế thị trấn Hà Lam, Thăng Bình: Tòa trả hồ sơ chờ bổ sung

Ngày 21.6, bà Dương Thị Thu Thủy (nữ hộ sinh Trạm Y tế thị trấn Hà Lam, Thăng Bình) cho biết: đã gửi đơn khiếu kiện kết quả phiên tòa xử sơ thẩm vụ án “tham ô tài sản” đối với ông Nguyễn Đức Đạo (nguyên Trưởng trạm Y tế) lên Ban Nội chính (Tỉnh ủy), VKSND tỉnh, VKSND huyện Thăng Bình. Đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết minh bạch, nhanh chóng vụ việc.

Trong đơn, bà Thủy cho rằng: vào ngày 12.6, TAND huyện Thăng Bình xét xử sơ thẩm vụ án sau 2 lần tạm hoãn, nhưng cáo trạng không đúng với nội dung của bà tố cáo và bỏ qua nhiều tình tiết quan trọng. Trước đó, vào ngày 31.7.2013 Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình thành lập đoàn thanh tra xác minh lại số tiền ông Đạo chi sai 92 triệu đồng không có hóa đơn chứng từ. Nhưng sau đó, cơ quan điều tra xác minh chỉ còn dưới 24 triệu đồng thì lại có hóa đơn chứng từ để hợp thức hóa. Bà Thủy đặt câu hỏi số hóa đơn chứng từ đó có phải là hóa đơn kê khống hay không? TAND huyện Thăng Bình và cơ quan điều tra, VKSND huyện Thăng Bình có dấu hiệu bao che cho ông Nguyễn Đức Đạo?... Bà Thủy kiến nghị cần làm rõ hành vi giả mạo chữ ký Giám đốc Trung tâm Y tế huyện và scan con dấu của trung tâm để cấp giấy chứng nhận cho các hộ kinh doanh thu 100.000 đồng/hộ mà cáo trạng VKSND huyện Thăng Bình cho rằng không có động cơ vụ lợi cá nhân nên không đủ để cấu thành tội phạm. Bà Thủy cũng mạnh dạn đề nghị cơ quan chức năng cần làm rõ ràng, minh bạch vụ việc để không mất lòng tin của người dân và người tố cáo. Theo bà Thủy, sự việc đã kéo dài 2 năm nay nhưng vẫn chưa được xét xử thỏa đáng làm ảnh hưởng đến công việc của nhiều người nhất là đối với bà, người đứng ra tố cáo tham nhũng.

Như Báo Quảng Nam đã thông tin, vào ngày 12.6, TAND huyện Thăng Bình đưa ra xét xử vụ án “Tham ô tài sản” với số tiền 23,9 triệu đồng đối với ông Nguyễn Đức Đạo. Sau một ngày xét xử, tòa trả hồ sơ vụ án do chưa đủ chứng cứ buộc tội ông Đạo. Trước đó, vào tháng 6.2013 bà Dương Thị Thu Thủy có đơn tố cáo ông Nguyễn Đức Đạo tham nhũng các nguồn ngân sách và thu chi của trạm với số tiền hơn 150 triệu đồng. Từ tố cáo của bà Thủy, cơ quan chức năng vào cuộc xác định nội dung tố cáo là đúng.

THANH NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vụ "tham ô tài sản" ở Trạm Y tế thị trấn Hà Lam, Thăng Bình: Nữ hộ sinh khiếu kiện kết quả xét xử sơ thẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO