Vụ vợ chồng truy đuổi kẻ trộm xe SH: Người vợ thương tích rất nặng, rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng

TRƯỜNG AN 05/04/2023 16:24

(QNO) - “Tôi dằn vặt vì đã bất cẩn gây tai nạn cho vợ, vì vợ mình bị thương quá nặng, chưa biết bao giờ hồi phục. Còn việc truy đuổi tên trộm thì đó là việc tôi thấy phải làm, không cảm thấy hối hận”.

Anh S bị chấn thương, phải ngồi xe lăn sau khi dũng cảm truy đuổi tội phạm. Ảnh Trường An
Anh Nguyễn Sơn bị chấn thương, phải ngồi xe lăn sau khi dũng cảm truy đuổi kẻ trộm xe máy. Ảnh: TRƯỜNG AN

Đeo bám kẻ trộm xe

Đó là những lời chia sẻ của anh Nguyễn Sơn (34 tuổi, trú xã Tam Xuân 1, Núi Thành) sau vụ việc truy bắt đối tượng trộm cắp xe máy vào tối 27/3/2023.

Vụ việc xảy ra lúc 19 giờ 30 cùng ngày, Hồ Công Sơn đi xe máy đến tiệm tạp hóa ở xã Tam Xuân 1 mua đồ thì phát hiện chiếc xe máy SH để trước tiệm vẫn còn chìa khóa trên xe nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Quan sát không có ai, Sơn để lại xe máy của mình rồi leo lên xe SH chạy thoát. Phát hiện sự việc, người dân liền tri hô. Có mặt tại tiệm tạp hóa, anh S. và vợ cùng hô hoán, rồi dùng xe máy rượt theo. Thấy có người truy đuổi, đối tượng tăng ga bỏ chạy.

Công an huyện Núi Thành đến thăm, động viên vợ chồng anh S tại bệnh viện. Ảnh Công an Núi Thành.
Công an huyện Núi Thành đến thăm, động viên vợ chồng anh S. tại bệnh viện. Ảnh Công an Núi Thành cung cấp

Quá trình truy đuổi, đối tượng chạy lòng vòng hơn 5km qua nhiều tuyến đường chật hẹp ở TP.Tam Kỳ. Tên trộm lạng lách, đánh võng và đạp vào xe anh Sơn hòng cắt đuôi tháo chạy, nhưng vợ chồng anh Sơn kiên quyết bám theo và giữ khoảng cách an toàn.

Đến đoạn đường bê tông thuộc phường Hòa Hương (TP.Tam Kỳ) thì cả 2 xe đều mất tay lái lao xuống ruộng sâu.

Giúp người, gặp nạn

Xe anh Sơn lao xuống ruộng không may va vào tảng đá, chiếc xe mới sắm trước Tết vài ngày bị hư hỏng nặng. Anh Sơn bị chấn ở thương lưng nằm tại chỗ. Vợ anh - chị Nguyễn Thị Thanh Yên gần đó cũng vô cùng đau đớn kêu la.

Vợ anh S bị đa chấn thương, sức khỏe rất yếu. Ảnh Trường An
Vợ anh S. bị đa chấn thương, sức khỏe rất yếu. Ảnh: TRƯỜNG AN

Một lúc sau, vợ chồng anh Sơn được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Tên trộm bỏ lại xe SH chạy trốn.

Bệnh viện cho hay chị Yên bị dập gan, dập phổi, dập thận, gãy sườn 8, 9, 10, tràn dịch phổi.

Nhưng ngày qua, người vợ vẫn nằm phòng hồi sức cấp cứu, sức khỏe rất yếu, chưa nói và chưa ăn uống được, dự kiến phải điều trị khoảng 4 tháng. Anh Sơn thì bị dập cơ lưng, giãn cột sống do va chạm mạnh, phải ngồi xe lăn.

Ông N.T.A. (cha vợ anh Sơn) chia sẻ: “Gia đình chỉ buồn vì các con gặp chuyện không may, chứ không hề trách hành động vì người mà quên mình của các con”.

Bà Doãn Thị Minh - hàng xóm anh Sơn cho biết, vợ chồng anh Sơn thuê chỗ mở cửa hiệu làm tóc nhỏ, vợ chồng đều chưa có con cái, nay vì giúp người mà gặp nạn, hoàn cảnh hiện khá khó khăn.

Ngay sau sự việc xảy ra, lãnh đạo công an cùng các tổ chức đoàn thể của huyện Núi Thành và TP.Tam Kỳ đã đến bệnh viện thăm hỏi sức khỏe, động viên vợ chồng anh Sơn.

Đối tượng Hồ Công Sơn đã bị bắt. Ảnh Công an Núi Thành.
Đối tượng Hồ Công Sơn đã bị bắt. Ảnh Công an Núi Thành.

Thượng tá Phạm Viết Tiến - Trưởng Công an huyện Núi Thành cho biết: “Chúng tôi ghi nhận và biểu dương tinh thần kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm của vợ chồng anh Sơn và đã làm thủ tục đề nghị Giám đốc Công an tỉnh biểu dương, khen thưởng”.

Về phía anh Sơn, từ ngày gặp nạn vẫn chưa được gặp vợ, anh Sơn chia sẻ: “Tôi dằn vặt vì đã bất cẩn gây tai nạn cho vợ, vì vợ mình bị thương quá nặng, chưa biết bao giờ hồi phục. Còn việc truy đuổi tên trộm thì đó là việc tôi thấy phải làm, không cảm thấy hối hận”.

“Lúc đó, chỉ theo phản xạ là làm thế nào lấy lại xe cho người hàng xóm, nếu suy nghĩ nhiều về hậu quả thì tôi đã không đuổi theo. Tôi mong sớm khỏe lại để đi làm kiếm tiền, lo trả viện phí và chăm sóc cho vợ” - anh Sơn nói.

Công an huyện Núi Thành cho hay đã bắt được đối tượng Hồ Công Sơn (SN 1993, xã Tiên Cảnh, Tiên Phước) lúc 1 giờ sáng 28.3 khi đối tượng đang lẩn trốn tại công viên gần cầu Tam Kỳ (phường Hòa Hương).

Độc giả quan tâm, hỗ trợ đối với trường hợp giúp người, gặp nạn của nhân vật trong bài viết, có thể ủng hộ trực tiếp qua số tài khoản: 0400.3296.6510. Ngân hàng Sacombank. Chủ tài khoản Nguyễn Sơn.

Hoặc Phòng Hành chính - Trị sự Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp anh Sơn).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vụ vợ chồng truy đuổi kẻ trộm xe SH: Người vợ thương tích rất nặng, rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO