Vui cùng trẻ bất hạnh

CHÂU NỮ 01/06/2018 16:51

(QNO) - Hôm qua 31.5, là ngày vui không chỉ của trẻ em ở Trung tâm Hỗ trợ và phát triển giáo dục hòa nhập Hướng Dương Việt Quảng Nam (trước là Cơ sở mái ấm Hướng Dương, dưới đây gọi tắt là Trung tâm Hướng Dương Việt), mà còn là ngày vui của các nhà hảo tâm khi được vui chơi, sinh hoạt cùng các em.

Họa sĩ Mina Ho Ferrante (bìa phải) tặng quà cho Trung tâm Hướng Dương Việt.
Họa sĩ Mina Ho Ferrante (bìa phải) tặng quà cho Trung tâm Hướng Dương Việt.

Để có được chuyến đến thăm và hỗ trợ Trung tâm Hướng Dương Việt đúng dịp Quốc tế thiếu nhi 1.6, họa sĩ Mina Ho Ferrante (tên Việt là Hồ Mộng Nhã Uyển) - Việt kiều Mỹ, làm việc tại hãng phim hoạt hình Walt Disney, cùng bạn bè của chị đã miệt mài vẽ, vẽ không mệt mỏi để bán tranh lấy tiền gây quỹ hỗ trợ trung tâm.

Số tiền 2.625 USD thu được từ bán tranh được họa sĩ Mina Ho Ferrante cùng nhóm bạn mua 2 chiếc xe đạp điện cùng một số món quà khác. Những vật phẩm này cùng phần tiền mặt còn lại đã được trao cho trung tâm vào sáng 31.5.

Họa sĩ Mina Ho Ferrante và nhóm bạn của chị cùng thầy trò Trung tâm Hướng Dương Việt.
Họa sĩ Mina Ho Ferrante và nhóm bạn cùng thầy trò Trung tâm Hướng Dương Việt.

Giám đốc Trung tâm Hướng Dương Việt - anh Đặng Ngọc Duy cho biết, trung tâm đang nuôi dạy gần 30 em khuyết tật vận động, khiếm thị, khiếm thính... Hiện có một số em đang học từ lớp 1 đến lớp 5 tại cơ sở; một số em học THCS hòa nhập tại các trường trên địa bàn. 

"Gặp gỡ với họa sĩ Mina Ho Ferrante và nhóm bạn chị ấy thật sự là điều ý nghĩa đối với thầy và trò của trung tâm khi các em có cơ hội được giao lưu, được quan tâm, được sẻ chia" - anh Duy cảm động nói.

Tiết mục giao lưu của em Nguyễn Công Tài.
Tiết mục giao lưu của em Nguyễn Công Tài.

Nhận chiếc xe đạp điện từ họa sĩ Mina Ho Ferrante, em Nguyễn Công Tài (14 tuổi, quê Duy Xuyên, bị khiếm thị) bày tỏ lòng biết ơn và xúc động chia sẻ, rằng từ nay, bạn Tâm (người chở Tài đi học) sẽ bớt vất vả hơn khi chở em đến trường. Đây cũng là nguồn động viên để em học tốt hơn.

Họa sĩ Mina Ho Ferrante hướng dẫn các em vẽ.
Họa sĩ Mina Ho Ferrante hướng dẫn các em vẽ.

Tại buổi gặp gỡ, nhiều em khiếm thị mò mẫm nhưng đầy hào hứng khi được tham gia vẽ và chơi đất nặn. Các em vẽ và tạo hình từ đất nặn những con vật ngộ nghĩnh theo sự hướng dẫn của họa sĩ Mina Ho Ferrante và những người bạn của chị. Đặng Thị Mỹ Lan (quê Núi Thành, bị khiếm thị) chia sẻ: "Con vẽ con cá, không biết có giống con cá hay không nhưng con cảm thấy rất vui vì được các cô cầm tay cho con".

Chị La Mai Thi Gia cùng các em ở Trung tâm Hướng Dương Việt.
Chị La Mai Thi Gia cùng các em ở Trung tâm Hướng Dương Việt.
chú thích ảnh...
Cùng tham gia vẽ tranh.

Trong khi đó, khi nhận được lời cảm ơn từ phía trung tâm, họa sĩ Mina Ho Ferrante tâm sự, với chị, chuyến thăm các em lần này, chị không phải là người tặng quà mà là người được nhận quà từ các em khuyết tật. Sự hồn nhiên, vui vẻ, lạc quan, yêu đời của các em giúp chị nhận ra rằng, dù cuộc đời mình có thế nào đi nữa thì vẫn cứ vui vẻ và yêu đời.

"Điều mà thầy và trò trung tâm mang lại cho tôi hơn cả một món quà. Tôi thực sự khâm phục, ngưỡng mộ tinh thần lạc quan, sự mạnh mẽ của các bạn ấy" - chị Mina Ho Ferrante nói.

Trẻ khiếm thị học vẽ.
Trẻ khiếm thị học vẽ.

Đồng hành với họa sĩ Mina Ho Ferrante trong chuyến đi này còn có nhà thơ Bùi Nguyễn Trường Kiên và giảng viên La Mai Thi Gia. Chị La Mai Thi Gia cũng là người làm cầu nối để họa sĩ Mina Ho Ferrante giao lưu với thầy và trò trung tâm. Và đặc biệt, họa sĩ Mina Ho Ferrante còn đưa Mic - con trai của chị từ nước Mỹ xa xôi đến với trẻ em bất hạnh lần này.

Mic rất cảm động khi lần đầu tiên chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của các em nhỏ khuyết tật và được cùng vui chơi, cùng đàn hát với các em. Còn chị La Mai Thi Gia và nhà thơ Bùi Nguyễn Trường Kiên cho biết, rất vui khi được đồng hành với họa sĩ Mina Ho Ferrante để tham gia hoạt động ý nghĩa này.

Niềm vui của trẻ khi hoàn thành sản phẩm.
Niềm vui của trẻ khi hoàn thành sản phẩm.

Cùng vui chơi, đọc thơ, đàn hát, những người bạn của họa sĩ Mina Ho Ferrante và thầy trò Trung tâm Hướng Dương Việt còn quây quần trong bữa cơm trưa với những món đặc sản dân dã của xứ Quảng: mỳ Quảng, bánh bèo, chè đậu ván. Chương trình không dài nhưng để lại ấn tượng và sự cảm động trong lòng những người tham gia...

Được biết, hôm nay 1.6, họa sĩ Mina Ho Ferrante tiếp tục đến làng gốm Thanh Hà (Hội An) để tổ chức chương trình giao lưu với trẻ em ở đây.

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vui cùng trẻ bất hạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO