Vui tết cùng trẻ em nghèo

TÂM LÊ - MINH THÔNG 18/01/2019 06:33

Những ngày cuối năm, huyện Nông Sơn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa...; đồng thời huy động xã hội cùng chung tay, góp sức để mang đến hương xuân ấm áp hơn.

Trao quà cho trẻ em ở xã Quế Lộc, Nông Sơn. Ảnh: LÊ THÔNG
Trao quà cho trẻ em ở xã Quế Lộc, Nông Sơn. Ảnh: LÊ THÔNG

Với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình vui tết cùng trẻ em nghèo do Sở LĐ-TB&XH phối hợp với UBND huyện Nông Sơn tổ chức đã mang đến cho các cháu thiếu nhi tại xã Quế Lộc (Nông Sơn) một không khí tết yêu thương. Ngay từ rất sớm, các em thiếu nhi đã háo hức đến tham gia chương trình. Những tiết mục văn nghệ do các em biểu diễn đã mang đến chương trình không khí xuân mới rộn ràng. Em Lê Thị Đào, học sinh lớp 2B, Trường Tiểu học Nguyễn Đình Hiến (xã Quế Lộc) cho biết: “Chúng em rất vui khi được tham gia chương trình như thế này. Em và các bạn được chơi trò chơi, xem văn nghệ, được tặng quà bánh”. Niềm vui ấy còn được nhân lên khi nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn nhận quà tết ý nghĩa từ chương trình. Em Nguyễn Phước Sang, lớp 4B, Trường Tiểu học Nguyễn Đình Hiến, là một trong số học sinh khó khăn được nhận quà của Sở LĐ-TB&XH. Sang cho hay, gia đình có bốn anh chị em đang tuổi ăn học, cuộc sống khó khăn nên mọi năm tết cũng không có tiền mua quần áo mới. “Được nhận quà từ các cô chú, con rất mừng. Tết này, con có thêm tiền mua quần áo mới và hứa sẽ cố gắng học tập tốt hơn để không phụ lòng ba mẹ và các cô chú” - Sang chia sẻ.

Hiện nay, Nông Sơn có 6.350 trẻ em, trong đó có 198 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 1.603 trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 350 trẻ dễ bị tổn thương nhất được bảo trợ. Theo ông Lê Anh Tuấn - Phó Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Nông Sơn, phòng đã tham mưu UBND huyện ban hành kế hoạch đến 7 xã tổ chức các hoạt động vui tết cho trẻ em nghèo; thành lập đoàn đi thăm và tặng 40 suất quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Cùng với chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể trên địa bàn huyện cũng vận động nhiều nguồn lực để hỗ trợ, tặng quà cho trẻ em khó khăn. Như Hội Chữ thập đỏ xã Quế Lâm vận động nguồn hỗ trợ của một nhà hảo tâm tại Hà Nội trao 50 chiếc quần jean mới cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà tuy nhỏ nhưng rất có ý nghĩa, không chỉ là nguồn động viên tinh thần mà còn giúp các em có thêm quần áo mới mặc trong dịp tết đến xuân về.

Ông Nguyễn Thùy - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, cho biết nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019, sở đã tổ chức rà soát, khảo sát tình hình đời sống của bà con nhân dân, phát hiện những hộ nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em khó khăn để có kế hoạch hỗ trợ thiết thực và kịp thời. Riêng các hoạt động tổ chức cho trẻ em nghèo đón tết, Sở LĐ-TB&XH tổ chức các đoàn công tác đến thăm và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là các em ở trung tâm bảo trợ xã hội, đang điều trị tại bệnh viện. Đồng thời với chủ trương hướng về miền núi, vùng sâu vùng xa, Sở LĐ-TB&XH còn tổ chức chương trình gặp mặt và tặng quà cho trẻ em khó khăn ở 4 huyện gồm: Nông Sơn, Bắc Trà My, Nam Trà My và Nam Giang. “Các hoạt động này là tấm lòng, sự quan tâm, sẻ chia của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với trẻ em nghèo. Qua đó góp phần mang không khí tết ấm áp, ý nghĩa đến với trẻ em, động viên và khích lệ các em nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn, thử thách trong cuộc sống, trở thành người có ích” - ông Thùy cho hay.

TÂM LÊ - MINH THÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vui tết cùng trẻ em nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO