Vun đắp tình hữu nghị

THANH TUẤN 16/04/2015 08:41

Nhân dịp tết cổ truyền Bunpimay của nước bạn Lào, Đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã đến thăm, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà cho nhân dân huyện Kà Lừm và huyện Đắk Chưng, tỉnh Sê Kông (Lào).

Đại tá Đoàn Thế Tùng, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho bà con các bộ tộc Lào anh em. Ảnh: THANH TUẤN
Đại tá Đoàn Thế Tùng, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho bà con các bộ tộc Lào anh em. Ảnh: THANH TUẤN

Vượt qua hàng trăm cây số đường núi quanh co, hiểm trở, những chuyến xe chở đầy hàng của Bộ CHQS tỉnh đã đến được Cửa khẩu Chờ Nóc, huyện Tây Giang và Cửa khẩu Kà Lừm, huyện Kà Lừm. Tại đây, rất đông bà con nhân dân các bộ tộc Lào ở các cụm bản đã vượt đường sá xa xôi để được bộ đội Việt Nam khám chữa bệnh, phát thuốc và tặng quà. Cũng như nhiều phụ nữ ở các cụm bản lân cận, chị Ta Ngon Ái, ở cụm bản Abư đi bộ gần 2 giờ đồng hồ mới đến nơi nhưng chị vẫn cố gắng đưa mẹ đi để được các y, bác sĩ quân đội khám bệnh. Chị Ta Ngon Ái nói: “Nghe tin có bộ đội Việt Nam sang khám chữa bệnh, phát thuốc và tặng quà, mình mừng lắm. Mấy hôm nay mẹ mình bị đau đầu, nhức mỏi chân tay, vì vậy mình đưa mẹ đến để được bác sĩ khám bệnh và điều trị. Mình cảm ơn bộ đội Việt Nam nhiều!”.

Được biết, nhân dịp tết cổ truyền của nước bạn Lào, các đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh đã hành quân sang các thôn, bản của huyện Kà Lừm (gồm: Tà Vàng, Keo, Achin, Kiêu Ông, A Tiêng, Chi Đơ, Ba Lê, Abư, Ba Nôn) và huyện Đăk Chưng (gồm: Đăk Điêng, Đăk Mat, Đăk Đom, Đăk Măn) để mang những phần quà đầy ý nghĩa, sẻ chia phần nào khó khăn đối với bà con các bộ tộc Lào. Gần 1.500 người dân đã được đội ngũ y, bác sĩ Bệnh xá CK42 và Đoàn Kinh tế - quốc phòng 207 thuộc Bộ CHQS tỉnh khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe, hướng dẫn phòng chống các bệnh thông thường. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã trao tặng hơn 520 suất quà (từ 250 đến 300 nghìn đồng/suất) gồm các nhu yếu phẩm như: gạo, nước mắm, mì chính, cá khô, dầu ăn… tổng trị giá quà tặng và thuốc men trên 270 triệu đồng. Ông OBuala OOn Mã Lay Vong, Phó Bí thư Huyện ủy, Phó Chủ tịch huyện Kà Lừm, tỉnh Sê Kông xúc động: “Lãnh đạo, chính quyền địa phương rất vui mừng và biết ơn tình cảm tốt đẹp của lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Nam đã dành cho bà con các bản biên giới tỉnh Sê Kông. Đây không chỉ là sự giúp đỡ đơn thuần mà còn là sự kế thừa và vun đắp tình hữu nghị đặc biệt giữa 2 nước Việt - Lào nói chung, Quảng Nam - Sê Kông nói riêng”.

Chia tay bà con các bộ tộc Lào anh em, mỗi thành viên trong đoàn đều cảm thấy lưu luyến. Những phần quà tuy nhỏ nhưng đó là tình cảm, trách nhiệm của người lính Quảng Nam đối với người dân bản địa còn nhiều khó khăn, qua đó, giúp bà con các bản trên tuyến biên giới Việt - Lào đón tết cổ truyền thêm vui tươi, đầm ấm.

THANH TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vun đắp tình hữu nghị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO