Vun đắp tình yêu biển đảo cho thế hệ trẻ

VIỆT QUANG 05/06/2023 14:24

(QNO) - Vun đắp, lan tỏa tình yêu biển đảo trong học sinh, sinh viên và đoàn viên thanh niên là mục đích của triển lãm tư liệu, hình ảnh về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam và tuyên truyền biển đảo với chủ đề “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương” được tổ chức sáng nay 5/6 tại Trung tâm Văn hóa Quảng Nam.

Lãnh đạo tỉnh, lực lượng hải quân tại không gian triển lãm tư liệu, hình ảnh về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Ảnh: VIỆT QUANG
Lãnh đạo tỉnh, lực lượng hải quân tại không gian triển lãm tư liệu, hình ảnh về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Ảnh: VIỆT QUANG

Chương trình do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam phối hợp Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, UBND huyện Hoàng Sa (TP.Đà Nẵng) tổ chức. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan tham dự.

Tại triển lãm, 60 khung tư liệu, hình ảnh về biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa được trang hoàng sinh động. Trong đó, có 13 khung ảnh “nói” lịch sử xác lập chủ quyền của nước ta đối với quần đảo Hoàng Sa; 11 khung ảnh toát lên tâm thế, vị thế bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam hiện nay; 36 khung ảnh tôn lên tinh thần, trách nhiệm đối với biển đảo trong thế hệ trẻ Quảng Nam, Đà Nẵng.

Ngô Thị Thảo Uyên (sinh viên Khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Quảng Nam) bồi hồi ngắm lâu các bức ảnh tư liệu rồi chia sẻ: “Em quá xúc động khi hình dung về hình ảnh các chiến sĩ kiên cường đấu tranh đề gìn giữ phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc là Hoàng Sa, Trường Sa. Em chiêm nghiệm ra khá nhiều điều về niềm tự hào và tình yêu đất nước. Em và các bạn muốn hô vang cho cả thế giới biết rằng Trường Sa, Hoàng Sa mãi mãi thân yêu của đất nước Việt Nam”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang phát biểu. Ảnh: VIỆT QUANG
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang phát biểu tại buổi tuyên truyền biển đảo. Ảnh: VIỆT QUANG

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan thông tin, triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 10/6. Theo bà Nguyễn Thị Thu Lan, thời gian qua, tuyên truyền biển đảo đã được các cấp, các ngành thực hiện với hình thức đa dạng, nội dung phong phú, thông tin rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

Báo Quảng Nam mở chuyên mục “Biển đảo quê hương” trên báo giấy và báo điện tử; Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam, các bản tin, tạp chí, trang thông tin điện tử trong tỉnh đăng nhiều tin, bài tuyên truyền về biển đảo; Sở TT&TT, Công an tỉnh phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố liên tục tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. 

Các bạn trẻ tìm hiểu các bức ảnh tư liệu về chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Ảnh: VIỆT QUANG
Đoàn viên thanh niên tìm hiểu các bức ảnh tư liệu về chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Ảnh: VIỆT QUANG

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang đánh giá, triển lãm tư liệu, hình ảnh Hoàng Sa, Trường Sa và tuyên truyền “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương” là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa chính trị sâu sắc, góp phần nâng cao nhận thức trong học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, bồi đắp ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trung tá Chu Quang Vinh - Trưởng ban Tuyên huấn Vùng 3 Hải quân cho rằng, thời gian qua trên Biển Đông đã và đang tồn tại các vấn đề lớn liên quan đến chủ quyền lãnh thổ cần phải giải quyết. Đó là bảo vệ chủ quyền trên quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; phân định ranh giới các vùng biển theo Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 và xác định ranh giới ngoài của vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa.

Quang cảnh buổi tuyên truyền biển đảo với chủ đề “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương”. Ảnh: VIỆT QUANG
Quang cảnh buổi tuyên truyền biển đảo với chủ đề “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương”. Ảnh: VIỆT QUANG

Bên cạnh đó, những nhân tố gây mất ổn định, xâm phạm chủ quyền, an ninh vùng biển đảo Việt Nam vẫn đang diễn ra; nguy cơ xung đột vũ trang, tranh chấp trên biển đảo và thềm lục địa của nước ta vẫn chưa được loại trừ.

Thế hệ trẻ với sức mạnh là tri thức nên cần dùng tri thức làm vũ khí để bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương. Trước mắt cần nắm vững tư tưởng, phương châm chỉ đạo giải quyết các vấn đề về biển đảo của Đảng, qua đó, có nhận thức đúng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng trong giải quyết các vấn đề liên quan đến chủ quyền biển đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vun đắp tình yêu biển đảo cho thế hệ trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO