Quốc phòng

Vùng Cảnh sát biển 2 trao tặng nhiều phần quà cho ngư dân, đồng bào dân tộc

T.CÔNG 22/06/2024 07:12

(QNO) - 50 suất quà cùng nhiều cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ và tờ rơi tuyên truyền đã được Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 trao cho ngư dân và đồng bào dân tộc tỉnh Thừa Thiên Huế.

2 (11)
Cán bộ Vùng Cảnh sát biển 2 tuyên truyền truyền biển, đảo và chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định bằng tờ rơi cho ngư dân. Ảnh: N.T

Ngày 21/6, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế tổ chức các hoạt động nằm trong chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” trên địa bàn Thừa Thiên Huế.

Tại xã Vinh Hiển (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế), Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp tuyên truyền biển, đảo, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

3 (6)
Phó Chính uỷ Vùng Cảnh sát biển 2 cùng lãnh đạo địa phương tặng quà, cờ Tổ quốc cho bà con ngư dân. Ảnh: N.T

Vùng cũng đã tặng cờ Tổ quốc, cấp phát tờ rơi tuyên truyền cho gần 150 bà con ngư dân, chủ tàu cá trên địa bàn huyện Phú Lộc; tổ chức cho bà con ngư dân, chủ tàu thuyền và các hộ gia đình kinh doanh hải sản trên địa bàn ký cam kết không vi phạm IUU. Dịp này, Vùng Cảnh sát biển 2 đã trao 50 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) tặng bà con ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Phú Lộc.

5 (1)
Khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho đồng bào vùng cao A Lưới. Ảnh: N.T

Trước đó, chiều 20/6, Vùng Cảnh sát biển 2 và Ban Dân vận Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo” tại xã miền núi Hồng Vân (huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế). Trong chương trình, lực lượng quân y của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các y, bác sĩ địa phương đã tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gần 100 bà con đồng bào dân tộc thiểu số.

Đoàn công tác kết hợp tổ chức tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc, đồng bào theo các tôn giáo trên địa bàn xóa bỏ tập tục lạc hậu, sống “tốt đời, đẹp đạo”; trao 50 suất quà tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tặng ảnh Bác Hồ cho các gia đình đồng bào dân tộc thiểu số.

6 (1)
Cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn sử dụng thuốc cho đồng bào vùng cao A Lưới. Ảnh: N.T
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vùng Cảnh sát biển 2 trao tặng nhiều phần quà cho ngư dân, đồng bào dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO