Vườn quốc gia Bạch Mã hỗ trợ Đông Giang phát triển sinh kế bền vững

LĂNG A CÚI 19/12/2013 08:39

Ông Cái Dương Dũng - Trưởng trạm Kiểm lâm số 10 Núi Mang (Vườn quốc gia Bạch Mã - Huế) cho biết, Vườn quốc gia Bạch Mã vừa bàn giao kinh phí hỗ trợ phát triển sinh kế bền vững cho 5 thôn thuộc 4 xã của huyện Đông Giang, gồm: Sông Kôn, Tà Lu, A Ting và xã Tư.

Đây là các địa phương nằm trong vùng đệm của Vườn quốc gia Bạch Mã, thuộc khu vực đồng quản lý, bảo vệ rừng đặc dụng. Việc hỗ trợ nhằm nâng cao năng lực phát triển sản xuất trong lĩnh vực khuyến nông - khuyến lâm, giống cây trồng - vật nuôi, các thiết bị chế biến nông lâm sản quy mô nhỏ; hỗ trợ vật liệu xây dựng các công trình công cộng như: nước sạch, điện chiếu sáng, thông tin liên lạc, đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa cho người dân bản địa ở vùng đệm. Mức hỗ trợ cho mỗi thôn là 40 triệu đồng/năm.

Theo ông Dũng, chương trình nhằm thực hiện Quyết định 24 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách đầu tư phát triển rừng đặc dụng giai đoạn 2011-2020. Trong đó, Vườn quốc gia Bạch Mã là một trong những địa điểm của hệ thống rừng đặc dụng đầu tiên thực hiện thí điểm dự án này. Ngoài 5 thôn của huyện Đông Giang, chương trình còn hỗ trợ tại các xã, thị trấn của các huyện Phú Lộc và Nam Đông (Thừa Thiên Huế).

LĂNG A CÚI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vườn quốc gia Bạch Mã hỗ trợ Đông Giang phát triển sinh kế bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO