WEF vinh danh 2 nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu của Việt Nam

Nam Việt (tổng hợp) 14/03/2013 08:49

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) vừa vinh danh 199 nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu của 70 quốc gia trên thế giới. Trong đó, có 2 người Việt Nam là bà Lê Thị Thu Thủy và ông Giản Tư Trung.

Bà Lê Thị Thu Thủy (sinh 1974) tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh, hiện là Tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vingroup. Bà Lê Thị Thu Thủy được đánh giá là một chuyên gia tài chính có uy tín quốc tế. Trước khi về với Vingroup vào năm 2008, bà từng là Phó Chủ tịch của Lehman Brothers tại các thị trường Nhật Bản, Thái Lan, Singapore và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư bất động sản trên thị trường châu Á.

Bà Lê Thị Thu Thủy và ông Giản Tư Trung.
Bà Lê Thị Thu Thủy và ông Giản Tư Trung.

Khi tham gia Vingroup, với vai trò là Trưởng ban Đầu tư và sau này là Phó Chủ tịch tập đoàn phụ trách đầu tư, bà Lê Thị Thu Thủy đã có những đóng góp lớn khi trực tiếp thực hiện thành công nhiều thương vụ quan trọng với đối tác nước ngoài cho tập đoàn. Bao gồm phát hành 100 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế của Vincom vào năm 2009 và 185 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế của Vingroup vào năm 2012; đồng thời triển khai nhiều giao dịch khác mà việc niêm yết cổ phiếu, trái phiếu tại thị trường quốc tế là một ví dụ… Hiện nay, Vingroup tập trung vào 4 địa hạt: Vincom (bất động sản), Vinpearl (du lịch-giải trí), Vincharm (chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe), Vinmec (dịch vụ y tế chất lượng cao). Bất chấp tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, Tập đoàn Vingroup vẫn tăng lợi nhuận sau thuế 72%, lên 1.847 tỷ đồng trong báo cáo tài chính 2012. Bà Lê Thị Thu Thủy cho biết, năm 2013 tiếp tục hứa hẹn cho sự phát triển bùng nổ của Vingroup với nhiều kế hoạch lớn cùng nhiều dự án đến giai đoạn hoàn tất.

Trong khi đó, ông Giản Tư Trung (sinh năm 1974) hiện là Hiệu trưởng, Chủ tịch sáng lập trường Doanh nhân PACE đồng thời là Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển giáo dục (IRED). Sứ mệnh của PACE là góp phần định hình một nền kinh thương mới tại Việt Nam thông qua việc phát triển năng lực lãnh đạo, năng lực chuyên môn và nền tảng văn hóa (nâng cao dân trí) cho các cá nhân, tổ chức và cộng đồng nhằm đạt được thành công ở cả phạm vi địa phương lẫn trong môi trường quốc tế. Ông Giản Tư Trung từng chia sẻ: “Ai cũng biết, để làm một doanh nhân thành công không bao giờ là dễ dàng. Giải pháp căn cơ và cốt lõi nằm ở giáo dục. Bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào muốn thành công, muốn chuyên nghiệp đều phải học. Học một cách bài bản và sâu rộng, tự học hay học từ trường lớp đều tốt cả. Ngoài ra, còn cần rất nhiều đến tố chất cá nhân và cả môi trường khách quan của xã hội để có thể phát triển vững mạnh. Hiện vẫn còn  khoảng cách khá xa giữa doanh nhân Việt so với bạn bè thế giới. Do vậy, hiểu biết bản thân, am tường thị trường, có tầm nhìn toàn cầu và có những giá trị của riêng mình để theo đuổi… chính là những thứ quan trọng nhất có thể lấp đầy khoảng trống này”.

Theo nhận xét của WEF, Giản Tư Trung là một trong số những nhà lãnh đạo trẻ tuổi xuất sắc và tiêu biểu nhất của toàn cầu với sự năng động, trí tuệ, đại diện cho thế hệ lãnh đạo trong tương lai, góp phần xây dựng thế giới giàu đẹp hơn. Các nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu 2013 đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng được chia thành hai khu vực chính gồm 50% là những người làm trong lĩnh vực kinh tế; số còn lại là trong lĩnh vực nghệ thuật, văn hóa, xã hội..., trong đó có 42% là phụ nữ. Những nhà lãnh đạo trẻ này đã có đóng góp to lớn cho xã hội qua các hoạt động nghề nghiệp của mình.

Mới đây, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup cũng được Tạp chí uy tín Forbes bình chọn là một trong những người giàu nhất thế giới, đồng thời là một trong 10 tỷ phú mới xuất sắc nhất năm qua. Trị giá tài sản của ông Vượng, theo Forbes, đạt 1,5 tỷ USD.

 Nam Việt (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
WEF vinh danh 2 nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO