Xã A Tiêng mong sớm hoàn thiện khu trung tâm hành chính

T.V 15/09/2023 05:36

Sau khi san ủi mặt bằng vào năm 2020, khu nhà trung tâm hành chính và dân cư xã A Tiêng tại thôn Ahu cũng được xây dựng và đưa vào sử dụng.

Đã 3 năm xây dựng, khu hành chính và dân cư xã A Tiêng vẫn chưa hoàn thiện. Ảnh: T.V
Đã 3 năm xây dựng, khu hành chính và dân cư xã A Tiêng vẫn chưa hoàn thiện. Ảnh: T.V

Tại đây, ngoài trụ sở làm việc của xã, còn hạng mục khác là khu tái định cư, với hiện trạng ngổn ngang vật liệu, cỏ rác; đường giao thông, điện, nước chưa hoàn thiện. Ngay cả hàng rào, cổng ngõ của trụ sở xã cũng chưa có.

Ông Arất Ấm Lòng - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Khu trung tâm theo quy hoạch có hơn 10 đường lớn nhưng thực tế phải làm nhỏ lại vì ngân sách eo hẹp. Cũng theo quy hoạch, dự án bố trí hơn 200 lô đất ở và diện tái định cư.

Hiện nay nhu cầu tái định cư rất gay gắt, vì sạt lở và nguy cơ sạt lở rất cao, có đến gần 100 hộ cần phải được bố trí đất để di dời ngay. Địa phương mong muốn sớm được hoàn thiện các hạng mục trên để bà con làm nhà ở, vì mùa mưa bão đã cận kề.

Ông Nguyễn Văn Lượm - Chủ tịch UBND huyện Tây Giang nói, các năm trước kinh phí ít nên tiến độ xây dựng chậm. Năm 2023 này sẽ làm đường hoàn chỉnh. Liên quan đến bố trí tái định cư, ông Lượm cho biết, mục tiêu dự án đầu tư trung tâm xã là chủ yếu, có một phần bố trí đất ở chứ không phải bố trí tái định cư cho dân. Bởi tái định cư hoặc nhu cầu chỗ ở các thôn, đã có Nghị quyết 23 của HĐND tỉnh hỗ trợ sắp xếp từng thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xã A Tiêng mong sớm hoàn thiện khu trung tâm hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO