Xã Bình Triều hoàn trả tiền tiêu hủy heo

Đ.ĐẠO - G.BIÊN - T.THỰC 13/08/2019 09:11

(QNO) - Chiều 8.8, UBND xã Bình Triều (Thăng Bình) bắt đầu hoàn trả lại tiền thu sai quy định của lực lượng tiêu hủy trong quá trình dập dịch tả lợn châu Phi cho người dân 4 thôn trên địa bàn xã.

Người dân thôn Phước Châu nhận lại tiền do lực lượng tiêu hủy thu sai quy định trước đó. Ảnh: BIÊN THỰC
Người dân thôn Phước Châu nhận lại tiền do lực lượng tiêu hủy thu sai quy định trước đó. Ảnh: BIÊN THỰC

Trong chiều 8.8, UBND xã Bình Triều đã hoàn trả hơn 30 triệu đồng cho 60 hộ dân thôn Phước Châu. “Từ ngày 8 đến 10.8, địa phương tổ chức hoàn trả lại toàn bộ số tiền mà lực lượng tiêu hủy đã thu sai quy định trước đó cho các hộ dân tại 4 thôn. Dự kiến số tiền hoàn lại khoảng 150 triệu đồng, được trích từ nguồn ngân sách địa phương” - ông Nguyễn Tấn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Triều cho biết.

Theo ông Nguyễn Tấn Cảnh, ngay khi báo chí đồng loạt phản ánh về việc thu tiền tiêu hủy sai quy định của lực lượng tiêu hủy heo tại địa phương, UBND xã Bình Triều đã thành lập 4 đoàn đến từng hộ gia đình để kiểm tra thông tin; đồng thời ghi chép lại toàn bộ số tiền của từng hộ đã bị lực lượng tiêu hủy heo thu trước đó. Khi đã có kết quả kiểm tra, UBND xã lập danh sách, lên phương án hoàn trả lại tiền cho người dân.

Dịp này địa phương cũng hỗ trợ số tiền mà người dân tự tiêu hủy heo do mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi theo từng mức tại Quyết định 1210 của UBND tỉnh.

Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện ở Bình Triều hơn 2 tháng qua, tính đến thời điểm này toàn xã có 2.286 con heo mắc bệnh của 556 hộ dân, tổng trọng lượng tiêu hủy 126 tấn. Đến nay, xã đã tổ chức 2 đợt hỗ trợ cho 58 hộ chăn nuôi có heo tiêu hủy với tổng số tiền 509 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xã Bình Triều hoàn trả tiền tiêu hủy heo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO