Xã Cẩm Châu tổ chức gặp mặt cán bộ, chiến sĩ K5

LÊ HIỀN 22/03/2015 18:43

Sáng 21.3, phường Cẩm Châu (TP.Hội An) tổ chức gặp mặt gần 300 đồng chí nguyên là cán bộ, chiến sĩ hoạt động cách mạng trong thời kỳ chống Mỹ thuộc K5 – địa bàn xã Cẩm Châu (nay là phường Cẩm Châu) nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Hội An (28.3.1975 – 28.3.2015).  

Buổi gặp mặt đã ôn lại truyền thống hào hùng của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân Cẩm Châu trong kháng chiến chống Mỹ. Cùng với khí thế tiến công và nổi dậy của quân và dân Hội An, đồng bào, cán bộ và chiến sĩ Cẩm Châu đã cống hiến sức người sức của, chiến đấu ngoan cường, lập nhiều chiến công hiển hách, tiêu biểu nhất là trận tiêu diệt và bắt sống trung đội nghĩa quân đóng tại cầu Phước Trạch.

Ngoài nhiệm vụ quân sự, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân K5 còn cung cấp hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm, xăng dầu, khí đốt, thuốc men cho cách mạng. Nhiều tấm gương anh dũng như anh hùng Trương Minh Lượng, Nguyễn Việt, Lê Văn Đức và nhiều người con đã ngã xuống vì sự nghiệp cách mạng. Đúng 14 giờ ngày 27 tháng 3, Cẩm Châu hoàn toàn giải phóng.

Ghi nhận công lao của cán bộ, chiến sĩ, Đảng và Nhà nước đã phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho 6 đồng chí, 65 Mẹ Việt Nam Anh hùng, ghi công ơn hàng trăm thương binh, liệt sĩ, gia đình có công cách mạng. Trong buổi gặp mặt, lãnh đạo thành phố và địa phương đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và mong muốn các vị lão thành cách mạng tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ để xây dựng và phát triển quê hương.

LÊ HIỀN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xã Cẩm Châu tổ chức gặp mặt cán bộ, chiến sĩ K5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO