Xã đảo Tân Hiệp công bố đạt chuẩn nông thôn mới

MINH HẢI 17/06/2019 14:20

(QNO) - Tối qua 13.6, UBND xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm, TP.Hội An) tổ chức lễ công bố đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2018.

Xã đảo Tân Hiệp nhìn từ trên cao. Ảnh: MINH HẢI
Xã đảo Tân Hiệp nhìn từ trên cao. Ảnh: MINH HẢI

Xuất phát điểm thấp với 3 tiêu chí, sau 8 năm triển khai xây dựng NTM (2011 - 2018), xã đảo đã đạt tất cả 19 tiêu chí. Bộ mặt nông thôn khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 42 triệu đồng/năm, cao nhất so với các xã xây dựng NTM của Quảng Nam. Từ cuối năm 2015 đến nay, xã Tân Hiệp không còn hộ nghèo.

Tính riêng trong năm 2018, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 73%. Nhiều phương án sản xuất được triển khai hiệu quả, gắn với bảo tồn văn hóa và phát triển du lịch. Đến nay, tổng nguồn vốn đầu tư cho xây dựng NTM của xã hơn 23,5 tỷ đồng. Xã tiếp tục xây dựng khu dân cư kiểu mẫu tại thôn Bãi Hương và thôn Cấm, tiến đến xây dựng xã NTM kiểu mẫu.

Cù Lao Chàm hiện là điểm đến ưa thích của du khách. Ảnh: MINH HẢI
Cù Lao Chàm hiện là điểm đến ưa thích của du khách. Ảnh: MINH HẢI

Ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An nhìn nhận, Tân Hiệp là xã đầu tiên của cả nước thành công trong việc nói không với túi ni lông; thôn Bãi Hương có thể là khu dân cư đầu tiên của cả nước được UBND tỉnh quyết định giao cho cộng đồng cư dân trực tiếp quản lý, bảo vệ, khai thác gần 20ha mặt nước biển trong khu bảo tồn biển. Sau 10 năm được công nhận Khu dữ trữ sinh quyển thế giới, Cù Lao Chàm vẫn bảo tồn được các giá trị sinh thái, nhân văn...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xã đảo Tân Hiệp công bố đạt chuẩn nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO